หมอแจง มะเร็งอวัยวะเพศชาย ไม่ได้เกิดจากการแต๊บ ส่วนใหญ่เกิดเพราะหมักหมม ติดเชื้อ
2016-05-03 19:58:13
Advertisement
คลิก!!!

จากกรณีที่ “แพนเค้ก” สาวประเภทสอง ที่โด่งดังทางโลกโซเซียล ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่อวัยวะเพศชายนั้น โดยเจ้าตัวเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากการที่ แต๊บตลอดเวลา แม้กระทั่งตอนนอน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ รองคณบดี คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้เชี่ยวชาญระบบทางเดินปัสสาวะ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับรายงานว่ามีการป่วยเป็นโรคมะเร็งที่อวัยวะเพศชายเกิดจากการแต๊บแต่อย่างใด ยกเว้นว่าเกิดเป็นแผลเรื้อรัง และมีการหมักหมม แต่ปัญหาคือหากเป็นแผลจริงต้องเจ็บปวดมาก ต้องมาทำแผล ทำความสะอาด ดังนั้น สาเหตุนี้เลยดูเหมือนไม่ตรงไปตรงมา ส่วนตัวไม่คิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุได้ ยกเว้นว่าเกิดการหมักหมม เพราะมะเร็งที่อวัยวะเพศชายเกือบ 100% เกิดจากความสกปรก โดยเฉพาะผู้ที่หนังหุ้มปลายอวัยวะเพศไม่เปิด ไม่ได้ขลิบหนังหุ้มฯ เป็นเหตุให้ทำความสะอาดยาก เกิดการหมักหมมแต่ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนถึงจะก่อโรคได้ แต่ละคนไม่เหมือนกัน

 

นพ.บรรณกิจ กล่าวต่อว่า ยังพบว่า สาเหตุอาจจะเกิดจากการติดเชื้อไวรัสเอชพีวี แต่ต้องบอกว่าจริงๆ ก็ต้องเกิดปัจจัยของการหมักหมมแล้วมีเชื้อไวรัสนี้เข้ามาแทรก ทั้งนี้ ผู้ชายสามารถสังเกตตัวเองได้ เช่น มีกลิ่นเหม็น มีก้อน หนังหุ้มปลายฯ ไม่เปิด มีเลือด มีหนองไหลออกมาจากปลายอวัยวะเพศขอให้รีบมาพบแพทย์ ส่วนการรักษานั้นหากเป็นระยะเริ่มต้น อาจจะต้องผ่าตัดบางส่วนที่เป็นมะเร็งออก บางกรณีต้องตัดอัณฑะทิ้ง หรือให้ยาเคมีบำบัดเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการป้องกันโรคขอให้หมั่นดูแลรักษาความสะอาด หากหนังหุ้มไม่เปิดก็มาพบแพทย์เพื่อทำการขลิบเปิดหนังหุ้มปลายได้

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X