หมอ “เซลฟี” ในห้องผ่าตัดก่อน “โจน ริเวอร์ส” เสียชีวิตปริศนา
2014-09-18 22:14:27
Advertisement
คลิก!!!

มีรายงานจากการสืบสวนคดีการเสียชีวิตของ “โจน ริเวอร์ส” ที่ลาโลกหลังเข้ารับการผ่าตัดช่องคอ ว่ามีแพทย์ซึ่งไม่ได้มีหน้าโดยตรง ได้เข้าไปอยู่ในห้องผ่าตัดเพื่อทำการตัดเนื้อเยื้อไปตรวจสอบ และระหว่างผ่าตัดแพทย์คนดังกล่าวยังยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพ “เซลฟี” ด้วย
       
       โดย CNN รายงานความคืบหน้าการเสียชีวิตของพิธีกรหญิงชื่อดัง โจน ริเวอร์ส ว่าล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้รับทราบข้อมูลจากทีมงานของคลินิก Yorkville Endoscopy ในแมนฮัตตันที่ โจน ริเวอร์ส เข้าไปรับการรักษาก่อนเสียชีวิต ว่าระหว่างขั้นตอนการผ่าตัด มีแพทย์คนหนึ่งซึ่งไม่ได้ทำงานกับคลินิกแห่งนี้โดยตรง ได้เข้าไปทำหน้าที่ตัดเนื้อเยื้อจากเส้นเสียงของ ริเวอร์ส เพื่อการตรวจสอบ แต่แล้วหลังจากนั้นพิธีกรคนดังกลับมีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน และเสียชีวิตลงในอีกไม่กี่วันต่อมา
       
       ซึ่งระหว่างอยู่ในห้องผ่าตัดแพทย์คนนี้ยังได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพตัวเองเอาไว้ หรือที่เรียกกันว่า “เซลฟี” ระหว่างที่ โจน ริเวอร์ส กำลังหมดสติด้วยฤทธิ์ของยาด้วย จนข้อมูลล่าสุดทำให้เกิดประเด็นสงสัยว่าแพทย์คนนี้มีหน้าที่เกี่ยวกับการรักษาโดยตรงหรือไม่? และการเข้าไปตัดเนื้อเยื้อมีผลต่อการเสียชีวิตของ โจน ริเวอร์ส ด้วยรึเปล่า?
       
       ตามข่าวระบุว่า โจน ริเวอร์ส วัย 81 ปี มีกำหนดเข้ารับการผ่าตัดที่คลินิก Yorkville Endoscopy โดยนายแพทย์ ลอว์เรนซ์ โคเฮน ซึ่งการผ่าตัดมีจุดประสงค์เพื่อแก้ไขอาการเสียงแหบ และเจ็บคอของเธอ โดยขั้นตอนการรักษาจะมีการส่งกล้องลงไปในช่องคอด้วย ซึ่งเมื่อขั้นตอนของหมอ โคเฮน เสร็จสิ้น ได้มีแพทย์คนหนึ่งได้เข้าห้องผ่าตัดไปต่อ เพื่อตัดเนื้อเยื้อไปตรวจสอบ
       
       อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวอ้างว่าไม่ได้มีหลักฐานใดๆ ที่สามารถยืนยันได้ว่า ริเวอร์ส ได้อนุญาตให้แพทย์อีกคนเข้าไปตัดเนื้อเยื้อหรือไม่
       
       ข่าวยังระบุว่าหมอซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านหู,คอ และจมูกคนนี้ที่เข้ามาตัดเนื้อเยื้อจากเส้นเสียงของ รีเวอร์ส ยังไม่ได้ขึ้นตรงกับคลินิกแห่งนี้แต่อย่างใด แต่แหล่งข่าวบอกว่าเธอเป็นแพทย์ส่วนตัวของ รีเวอร์ส เอง ซึ่งนายแพทย์ อาร์เธอร์ แคเพลน แห่งมหาวิทยาลัยนิวยอร์กได้ให้ความเห็นเอาไว้ว่า แพทย์ทุกคนควรจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจที่สุดก่อน ว่าตนเองได้รับอนุญาตแล้ว และมีสิทธิ์จริงๆ เท่านั้น จึงจะเข้าทำการรักษา โดยเฉพาะในสถานการณ์แบบนี้
       
       ซึ่งล่าสุด The Daily Mail ได้เผยว่าหมอคนดังกล่าวก็คือนายแพทย์หญิง เกวิน โคโรวิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาเส้นเสียง และช่องคอ ซึ่งเคยทำการรักษาให้กับคนดังมาแล้วมากมายทั้ง ฮิวจ์ แจ็คแมน, จูลี แอนดรูว์, อเรียนา แกรนเด และ เลดี้ กาก้า ก็ต่างเคยเป็นคนไข้ของเธอมาแล้วทั้งนั้น
       
       อย่างไรก็ตาม เมลิซา ริเวอร์ส ลูกสาวของผู้ตายได้กล่าวว่าตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจดำเนินการทางกฎหมายใดๆ กับแพทย์ผู้ทำการรักษา
       
       โดยพนักงานสอบสวนเชื่อการผ่าตัดเพื่อเอาเนื้อเยื้อไปตรวจ ได้มีผลทำให้เส้นเสียงของ ริเวอร์ส เกิดอาการบวม จนเป็นการปิดกั้นการไหลเวียนของอ็อกซิเจนไปสู่ปอด และทำให้พิธีกรหญิงชื่อดังมีอาการหัวใจวายในช่วงเช้าของวันที่ 29 ส.ค. จนต้องมีการนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนก่อนที่ ริเวอร์ส จะเสียชีวิตในอีกประมาณหนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้นในวันที่ 4 ก.ย.
       
       ซึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อนคลินิก Yorkville Endoscopy ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข่าวที่ว่าขั้นตอนการรักษาได้มีส่วนทำให้ โจน ริเวอร์ส เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน แม้การแถลงข่าวเช่นนี้จะถือว่าขัดต่อกฎหมายป้องการการเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวก็ตาม
       
       นอกจากนั้นหลังจากออกแถลงการณ์ไปแล้ว 2 วันทางคลินิกยังได้ให้ข่าวว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ดร. โคเฮน ก็ไม่ได้ทำการผ่าตัด หรือรักษาคนไข้รายใดอีก

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X