หนุ่มญี่ปุ่นเงิบ จะไปเมียวดี ที่พม่า แต่แท็กซี่ส่งเมยวดี ที่ร้อยเอ็ด
2014-10-26 12:49:45
Advertisement
Pyramid Game

 

      นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น จะไปเมืองเมียวดี ประเทศพม่า แต่แท็กซี่เข้าใจผิด พาไปส่งที่เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด

          เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2557 เจ้าของเฟซบุ๊ก Chalad Summart มีการเขียนข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นที่ อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ดว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านหลายคนได้พานายไดสึเกะ อิวามา (Daisuke Iwama) นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นวัย 21 ปี เข้าแจ้งความ เนื่องจากช่วงหัวค่ำของวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา นายไดสุเกะ ได้ขึ้นแท็กซี่ที่กรุงเทพฯ โดยบอกว่าต้องการไปเที่ยวเมืองเมียวดี ประเทศพม่า ด้วยเหตุนี้ คนขับแท็กซี่จึงพาไปขึ้นรถยนต์โดยสารปรับอากาศ กระทั่งเมื่อนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นถึงที่หมาย ก็ได้ลงจากรถพร้อมกับผู้โดยสารคนอื่น และถามชาวบ้านที่อยู่ในสถานีรถว่า ที่นี่คือเมืองเมียวดี ประเทศพม่าหรือไม่

          ทั้งนี้ ในบริเวณดังกล่าวมีชาวบ้านที่เคยทำงานกับชาวญี่ปุ่น จึงตอบไปว่า ที่นี่ไม่ใช่เมืองเมียวดี ประเทศพม่า แต่เป็น อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด ประเทศไทย ทางด้านนายไดสึเกะ เมื่อทราบว่าเดินทางมาผิดที่ จึงขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้พากลับกรุงเทพฯ ซึ่งชาวบ้านก็ได้พามาที่ สภ.เมยวดี ก่อนที่จะเลี้ยงอาหารนายไดสึเกะ และส่งกลับกรุงเทพฯ

 

 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X