หนุ่มคิดสั้น จี้ชิงทอง 15 บาท หวังนำไปขอแฟนแต่งงาน
2014-07-23 07:31:20
Advertisement
คลิก!!!

 


            รวบโจรบุกเดี่ยวใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง จ.อุตรดิตถ์ พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ 3 เส้น หนัก 15 บาท สารภาพตั้งใจจะนำทองไปขอแฟนสาวท้อง 7 เดือน แต่งงาน

            เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้จับกุมตัว นายชัยรัตน์ นาคทำ ผู้ต้องหาใช้มีดจี้ชิงทองจากห้างทองเจริญไทย บริเวณตลาดโต้รุ่ง 1 เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ 3 เส้น หนักประมาณ 15 บาท

            การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากนายกฤษณะ เล็กวิลัย หรือ อาร์ท อายุ 32 ปี อาชีพทำรองเท้า กำลังทำรองเท้าให้กับลูกค้าที่บริเวณตลาดโต้งรุ่ง 1 เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ได้ยินเสียงร้องให้ช่วยจับขโมยจี้ชิงทองที่กำลังวิ่งผ่านหน้าตลาดไป จากนั้นเมื่อคนร้ายวิ่งผ่านมา จึงได้วิ่งไล่ตามคนร้ายไปจนถึงในวัดท่าถนนด้านทิศใต้ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ต่อมาเห็นคนร้ายหยุดวิ่งและยืนหอบอยู่ นายกฤษณะจึงกระโดดเข้าใส่ ใช้มือล็อกคอคนร้ายไว้ไม่ให้ดิ้นหนี ระหว่างนั้นมีดปอกผลไม้ที่คนร้ายถืออยู่ได้หลุดตกลงที่พื้น เป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ มาถึง จึงช่วยกันควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมสร้อยคอทองคำ 3 เส้น หนักประมาณ 15 บาท มูลค่าราว 300,000 บาท
 

พลเมืองดีช่วยจับโจร
พลเมืองดีช่วยจับโจร


            จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเช้านายชัยรัตน์ ผู้ต้องหา พร้อมญาติพี่น้องและครอบครัว ได้ไปเจรจาสู่ขอสาวต่างหมู่บ้านในตำบลเดียวกัน ซึ่งตั้งท้องแล้วกว่า 7 เดือน โดยญาติฝ่ายหญิงเรียกสินสอดทองหมั้นเป็นเงิน 60,000 บาท และสร้อยคอทองคำอีก 1 บาท แต่ได้เจรจาลดเหลือเงินสด 50,000 บาท พร้อมสร้อยทองหนัก 1 บาท โดยแม่ฝ่ายชายตอบรับ และบอกลูกชายว่าเรื่องเงินไม่ต้องเป็นห่วง พร้อมถามว่าทองมีหรือยัง หากไม่มีจะหาให้ ลูกชายตอบว่ามีแล้วจะไปเอาที่ตลาดมาให้ พร้อมสั่งให้เตรียมจัดสิ่งของเพื่อหมั้นและแต่งงานกับฝ่ายหญิงในตอนบ่ายวันนี้ได้เลย

            จากนั้นญาติพี่น้องรวมทั้งพ่อและแม่ ได้เดินทางมาที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์โดยรถยนต์ ขณะที่นายชัยรัตน์ขับขี่รถจักรยานยนต์มาที่ตลาดเช่นกัน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตรวจจับกุมตามมาตรการ 5 จอม เนื่องจากไม่มีใบขับขี่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจบัตรประชาชน พบว่าไม่พกติดตัวมา เจ้าหน้าที่จึงขอยึดรถจักรยานยนต์ไว้ตรวจสอบ จากนั้นไม่นาน ทราบว่านายชัยรัตน์ได้บุกเดี่ยว ใช้มีดจี้ชิงทองจากห้างทองเจริญไทย ซึ่งเป็นร้านญาติของนายสมชาย จงศิริการค้า อดีตนายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ กระทั่งมาถูกจับกุมได้ นำตัวส่ง ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ จิตตรง ร้อยเวร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

            ขณะที่ด้าน น.ส.ปุณยนุช จงศิริการค้า เจ้าของกิจการห้างทองเจริญไทย กล่าวว่า คนร้ายมาลำพังคนเดียว ครั้งแรกมาสอบถามเรื่องราคาทองคำน้ำหนัก 5 บาท จากนั้นได้เดินออกไป และกลับมาอีกครั้งบอกว่าจะมาซื้อทอง รอแม่ไปเบิกเงิน ขอนั่งรอในร้านก่อน เพียงไม่กี่นาทีคนร้ายได้ชักมีดพร้อมกระโดดข้ามตู้มา พร้อมใช้มือเลื่อนเปิดตู้ที่มีสร้อยทองคำแขวนเรียงอยู่ ทำให้คนร้ายชิงทองไปได้จำนวนหนึ่ง ก่อนวิ่งหนีไป


 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X