ส่อไปไม่รอด! "โพสต์ ทีวี" เตรียมปลด พนง. หลังหาสถานีลงไม่ได้ เล็งเปลี่ยนโครงสร้างใหม่
2014-09-18 10:31:43
Advertisement
คลิก!!!

ที่มา มติชนออนไลน์ 

รายงานข่าวจากบริษัทโพสต์ทีวี จำกัด ในเครือบางกอกโพสต์ แจ้งว่า  เมื่อเร็วๆนี้ ผู้บริหารของโพสต์ทีวี กล่าวในที่ประชุมกับพนักงานบริษัทฯว่า หลังจากบริษัทฯได้ลงทุนทำสถานีไปเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ไม่สามารถประมูลทีวีดิจิทัลได้ และได้มีโอกาสร่วมงานกับช่องไทยทีวีรวม 6-7 ชม. ต่อวัน แต่ก็เดินหน้าต่อไปไม่ได้ เนื่องจากนโยบายในการทำงานไม่สอดคล้องกัน

 
หลังจากนั้นบริษัทตัองหาพาร์ตเนอร์ใหม่ แต่ก็ยากที่จะหาสถานีใหม่ได้ แม้จะได้เจรจากับ 7-8 บริษัทแล้ว แต่ก็ไม่มีใครป้อนงานให้บริษัทฯ  เพราะส่วนใหญ่แต่ละช่องจะผลิตรายการเอง หรือไม่ก็มีบริษัทมารับทำเนื้อหาข่าวเป็นช่วงๆ ไป 


จากปัญหาดังกล่าว ทำใหับริษัทต้องเสียโอกาสทางธุรกิจ จึงมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนโครงสร้างบริษัทใหม่ ซึ่งอาจไม่ใช่สถานีข่าวแล้ว แต่จะเป็นในลักษณะผู้ผลิตรายการ หรือโปรดักชั่นเฮ้าส์ทำรายการข่าว 1 ชม.ต่อวันหรือต่อสัปดาห์แทน

 
ดังนั้น บริษัทมีความจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานลง เพราะจำนวนคนกับการผลิตไม่เหมาะสมกัน มีจำนวนพนักงานมากกว่าที่ผลิต แต่จะเป็นการให้พนักงานสมัครใจลาออก


ทั้งนี้ตามเงื่อนไข พนักงาน มีโอกาส 2 วัน คือ อังคารกับพุธ(16 - 17 ก.ย.) ให้ พนักงาน บอกหัวหน้างานของตัวเอง ได้ชื่อมาทั้งหมด เพื่อที่วันพฤหัสกับศุกร์ว่าจะได้รับอนุมัติหรือไม่ ถ้าอนุมัติจะมีผลวันศุกร์ที่ 19 ก.ย.นี้ทันที

 

และสิ่งที่พนักงานจะได้คือ ได้รับเงิน 3 เดือน พร้อมกับเงินเดือนอีก 19 วัน ส่วนพนักงานที่มีอายุมากกว่า 1 ปีจะได้ตามกฎหมายแรงงานหรือมากกว่า

 

ที่มา  http://www.khaosod.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X