สเปนจัดงานสงครามปามะเขือเทศ ถนนกลายเป็นทะเลสีแดง
2014-08-29 20:39:20
Advertisement
คลิก!!!

 

     สเปน เริ่มแล้ว เทศกาลปามะเขือเทศ พร้อมดึงผู้คนทั่วโลกหลั่งไหลเข้าเมือง

          เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ในเมืองบูนอล ประเทศสเปน ได้มีการจัดงานโทมาทิน่า หรืองานเทศกาลปามะเขือเทศ ที่จัดเป็นประจำทุกปี โดยงานนี้ถือเป็นงานใหญ่ มีผู้เข้าร่วมงานหลายหมื่นคน จนได้รับฉายาว่า เทศกาลสู้กันด้วยอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก

          ทั้งผู้คนในท้องถิ่น รวมถึงผู้มาเยือนจากต่างถิ่น ทั้งจากสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ได้มารวมตัวกันทางตะวันออกของเมืองบูนอล และร่วมใจกันเล่นปามะเขือเทศ โดยที่ในช่วงเริ่มต้น จะมีคนปามะเขือเทศจากทางด้านหลังรถบรรทุก จากนั้น ก็จะมีมะเขือเทศลอยมาจากทั่วทุกสารทิศ

          "มันเป็นงานที่สนุกมาก เราได้บี้และปามะเขือเทศ เหมือนกับเป็นฝนมะเขือเทศเลย" เจสซิก้า ซิมส์  สาววัย 27 ปีจากรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ในขณะที่เสื้อยืดสีขาวของเธอเปียกปอนและมีรอยแดงของมะเขือเทศกระจายเต็มไปหมด

          แม้ว่านี่จะได้ชื่อว่าเป็นงานสุดแปลก และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาร่วมงานได้ แต่สุดท้าย เทศกาลปามะเขือเทศก็ถูกเปลี่ยนมือจากคนจัดงานของรัฐบาล มาเป็นผู้จัดงานของเอกชน เนื่องจากเหตุผลทางด้านความปลอดภัยและงบประมาณ โดยที่ในปีก่อนนั้น หน่วยงานท้องถิ่นได้มีการจ้างบริษัท Spaintastic ให้ออกมาขายบัตรสำหรับผู้ที่จะมาเข้าร่วมงานดังกล่าว

          ด้านทางการของสเปนกล่าวว่า การขายบัตรเข้าร่วมงานก็เพื่อจะยกระดับความปลอดภัยของเทศกาลนี้ ก่อนหน้าที่จะมีการเปลี่ยนมือผู้จัดงาน ได้มีผู้คนกว่า 40,000 คน หลั่งไหลเข้ามาร่วมงาน ซึ่งนั่นคิดเป็นจำนวนมากกว่า 4 เท่าของผู้อยู่อาศัยในเมือง และหลังจากที่มีการเก็บค่าตั๋วแล้ว นักท่องเที่ยวก็ลดลงเหลือ 22,000 คนเท่านั้น

          "ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สาระสำคัญของเทศกาลปามะเขือเทศได้สูญหายไป เราไม่มีพื้นที่ให้ทำอย่างอื่นและมันก็เริ่มอันตรายมากขึ้นทุกที แต่หลังจากที่เราเริ่มเก็บค่าตั๋วแล้ว งานเทศกาลนี้ก็สนุกยิ่งขึ้น และเงินจำนวนนี้ก็สามารถนำมาใช้จ่ายเป็นค่าจัดงานและเพิ่มความปลอดภัยอีกด้วย" นายราฟาเอล เปเรซ นายกเทศมนตรีเมืองบูนอล กล่าว

 

เทศกาลปามะเขือเทศ
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X