สุทธิ อัชฌาศัย แพทย์ผ่าศพแล้ว ยังไม่สรุปฆ่าตัวตาย
2014-07-23 07:05:25
Advertisement
Pyramid Game

 

    ทีมแพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์ ผ่าศพ สุทธิ อัฌชาศัย NGO ระยอง แล้ว พบกระสุนเข้าขมับขวาแบบปกติ ยังไม่สรุป สุทธิ อัชฌาศัย ฆ่าตัวตาย หรือถูกคนอื่นยิง

          วันที่ 22 กรกฎาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานการผ่าชันสูตรพลิกศพ นายสุทธิ อัชฌาศัย ผู้ประสานงานเครือข่ายภาคตะวันออก ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ดำเนินการโดยทีมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม มี นพ.สุรณรงค์ ศรีสุวรรณ ผู้ชำนาญการพิเศษ กลุ่มนิติพยาธิวิทยา สำนักนิติเวชศาสตร์ เป็นหัวหน้าทีมผ่าชันสูตร พร้อมทั้งมีตัวแทนจากครอบครัวนายสุทธิ เข้าร่วมสังเกตการณ์ภายในห้องผ่าพิสูจน์ด้วย

          ภายหลังดำเนินการผ่าชันสูตร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ทีมแพทย์ให้ข้อมูลเบื้องต้น ว่า ร่องรอยกระสุนขนาด .38 ที่เข้าขมับขวาของนายสุทธิ 1 นัด มีลักษณะปกติ ไม่พบรอยฟกช้ำ หรือบาดแผลในส่วนอื่นของร่างกาย ซึ่งขั้นตอนจากนี้จะนำผลที่ได้ทั้ง รอยกระสุน เศษอาหารในท้อง ไปวิเคราะห์ร่วมกับข้อมูลพยานหลักฐานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ เพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุการเสียชีวิตของนายสุทธิว่าเกิดจากการยิงตัวเอง หรือมีผู้อื่นกระทำ

          นพ.สุรณรงค์ ระบุว่า นอกจากผลการผ่าชันสูตรประกอบกับผลวิถีกระสุนในที่เกิดเหตุ ยังต้องมีผลการตรวจพิสูจน์หลักฐาน คือ ปืนพกสั้น รี วอลเวอร์ ขนาด .38 ที่พบในมือขวาของนายสุทธิด้วย เพื่อพิสูจน์ว่ากระสุนที่ยิงออกมา ทั้งหมด 4 นัด ในจำนวนนี้ มี 3 นัด ที่ไม่ได้ยิงเข้าร่างของนายสุทธิ เกิดขึ้นก่อนหรือหลังกระสุนนัดที่ยิงเข้าขมับขวาของนายสุทธิ ซึ่งส่วนนี้จะช่วยให้คดีมีความขัดเจนขึ้น
 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X