สุดสลด!! คลิปมือถือผู้โดยสารบันทึกไว้วินาทีก่อน "เยอรมันวิงส์" ชนเขา กรีดร้องกันระงม
2015-04-01 17:34:57
Advertisement
คลิก!!!
 
เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานความคืบหน้าเรื่องเหตุเครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินเยอรมันวิงส์ เที่ยวบินที่ 4U3525 พุ่งชนเทือกเขาแอลป์ในเขตชายแดนฝรั่งเศส จนมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 150 ราย ว่ามีการพบหลักฐานเพิ่มเติมเป็นคลิปวีดีโอสั้นๆที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ โดยเป็นการเปิดเผยช่วงนาทีก่อนที่เครื่องบินจะพุ่งชน
 
 ตามรายงานระบุว่า คลิปวีดีโอดังกล่าวน่าจะมาจากโทรศัพท์มือถือที่พบในกองซากปรักหักพังของเครื่องบิน ซึ่งหากเปิดดูแล้วจะเห็นได้ว่า เครื่องบินก็บินไปตามแนวท้องฟ้าอยู่ดีๆ ก่อนจะพุ่งชนเทือกเขาแอลป์ พร้อมๆกับที่ผู้โดยสารต่างส่งเสียงกรีดร้อง และตะโกนร้องเสียงหลงว่า "พระเจ้าช่วย!"
 
 หลักฐานชิ้นนี้ถูกค้นพบในเวลาเดียวกันกับที่ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่านายแอนเดรียลูบิตซ์ นักบินผู้ช่วย ซึ่งเจตนาขับเครื่องให้พุ่งชนนั้น มีปัญหาชีวิตรุมเร้าหลายอย่าง นอกจากนี้ ทางสายการบินยังพบอีเมล์ที่นายลูบิตซ์ส่งไปหาสถาบันฝึกสอนการบินของลุฟท์ฮันซ่าในเมืองเบรเมน ประเทศเยอรมนีอีกด้วย โดยกล่าวว่าจะขอกลับไปฝึกบินตามเดิม หลังจากที่มีปัญหาส่วนตัวมานาน และคาดว่าเบาบางลงแล้ว
 
 อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลตรวจร่างกายของนายลูบิตซ์จะผ่านเกณฑ์มาตรฐานทุกประการ แต่นั่นก็ยังทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วว่า ในเมื่อทางสายการบินก็ทราบดีอยู่แล้วว่า ในอีกด้านหนึ่งเขามีปัญหาทางจิต แล้วเหตุใดจึงยังยอมให้มาเป็นนักบินของบริษัทลูกอย่างเยอรมันวิงส์ได้ 
 
นายลูบิตซ์ซึ่งมีอาการรุนแรงพอสมควรถึงขั้นเคยคิดฆ่าตัวตายจนต้องให้แพทย์รักษา ขณะเกิดเหตุได้ล็อคประตูห้องนักบินไม่ให้กัปตันเข้ามา จากนั้นก็บังคับเครื่องให้พุ่งชนเทือกเขาแอลป์
 
 ล่าสุด ทางลุฟท์ฮันซ่าได้วางงบค่าเสียหายจากเหตุการณ์นี้ไว้ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,764 ล้านบาท) ในขณะที่หน่วยสืบสวนด้านการบินของฝรั่งเศสกำลังตรวจสอบจุดอ่อนในระบบการทำงานของสายการบิน เช่นการรับคนเข้าทำงาน ซึ่งควรมีการตรวจสุขภาพทางจิตด้วย มิฉะนั้นอาจนำไปสู่โศกนาฏกรรมร้ายแรงอย่างเยอรมันวิงส์ในครั้งนี้ได้
 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X