สุดซึ้ง! เจ้าตูบสุดซื่อสัตย์ มา"นอนคอยตาละห้อย"ที่โรงพยาบาลทุกวัน กว่า 2 ปี หลัง"เจ้านายตาย"
2014-11-28 14:30:35
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ว่า สุนัขรายหนึ่งในประเทศรัสเซียได้แสดงพฤติกรรมแสนซื่อสัตย์และภักดีต่อเจ้านายของมันสุดชีวิต จากกรณีที่มันจะมาโรงพยาบาลในทุก ๆ วัน เพื่อมารอคอยเจ้านายของมัน ทั้งที่เขาเสียชีวิตไปแล้วกว่า 2 ปี
 

รายงานระบุว่า สุนัขดังกล่าวชื่อเจ้า"มาช่า"จะมายังโรงพยาบาลในเมืองโนโวซิเบี๊ยก ของไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย ทุกๆ วัน เชื่อว่าเพื่อรอคอยเจ้านายของมัน ที่ล้มป่วยรักษาในโรงพยาบาลแห่งนี้ และเสียชีวิตไปแล้วกว่า 2 ปี โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้จัดเตรียมที่นอนและอาหารให้มันอย่างดีในทุกวัน เพราะทุกคนต่างประทับใจและสงสารเจ้ามาช่า

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่รายหนึ่งบอกว่า เขาหวังว่าจะมีใครนำเจ้ามาช่าไปเลี้ยง และให้มันมีบ้านที่อบอุ่นแก่มัน และว่า ดวงตาเจ้ามาช่านั้นเศร้ามาก ไม่เหมือนกับหมาทั่วไปที่มักจะร่าเริงและมีความสุข นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รายนี้ยังบอกว่า ที่ผ่านมา เคยมีคนนำมันไปเลี้ยงแล้ว แต่ปรากฎว่า เจ้ามาช่ากลับวิ่งหนีมายังโรงพยาบาลเพียงไม่กี่ชั่วโมง เพราะมันต้องการคอยเจ้านายมัน

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X