สื่อนอกอึ้งกระแสคลั่งรองเท้าแบบ “จอนจีฮยอน” ทำเอาขาดตลาด
2014-05-07 16:42:36
Advertisement
Pyramid Game

 

 ยังคงฮิตไม่เลิกกับกระแสของซีรีย์ You Who Came From The Star ที่ยังได้รับความนิยมไปทั่วเอเชีย แม้ว่าซีรีย์จะลาจอไปนานแล้ว ล่าสุดสื่อนอกอย่าง Wall Street Journal ถึงขั้นงงกับกระแสคลั่งรองเท้าที่ “จอนจีฮยอน” นักแสดงนำในเรื่องสวมใส่จนขายดีขาดตลาด
       
       คริสตินา บิงคลีย์ จาก Wall Street Journal ได้รายงานถึงแบรนด์ดังระดับโลกได้ตระหนักถึงความสำคัญและการเติบโตของผู้บริโภคชาวเอเชีย รวมถึงสื่อบันเทิงต่างๆ ที่สามารถสร้างความนิยมจนกลายเป็นกระแสฮิตได้ภายในชั่วข้ามคืน
       

 


       โดยคริสตินา ได้ยกตัวอย่างของกระแสรองเท้า Jimmy Choo ที่ปรากฏอยู่ในเรื่อง You Who Came From The Stars ที่จอนจีฮยอนนางเอกสาวชื่อดังสวมใส่และเป็นไอเท็มหลักชิ้นหนึ่งที่มีผลต่อเนื้อหาของเรื่อง โดยเธอกล่าวถึงกระแสฮิตนี้ว่า
       
       “พนักงานร้านได้แจ้งผู้บริหารทางสำนักงานใหญ่ที่ลอนดอนว่าลูกค้าต่างเข้ามาที่ร้าน พร้อมกับสมาร์ทโฟน และโชว์ภาพถ่ายของรองเท้าที่แคปมาจากรายการโทรทัศน์อะไรสักอย่าง และภายในไม่กี่วันที่ร้านในจีนก็ขายรองเท้ารุ่นนี้หมดเกลี้ยง รวมถึงที่โซลด้วย”
       
       “ความต้องการของรองเท้าแพร่ไปทั่วโลกตลอดตั้งแต่เดือน ม.ค. เริ่มจากเอเชีย ไปถึงยุโรป และในที่สุดก็ไปถึงอเมริกา ผู้บริหารของ Jimmy Choo ได้เริ่มวิจัยและตระหนักถึงอิทธิพลของสื่อเกาหลีและจีนแม้จะเผชิญกับอุปสรรคมากขึ้นเรื่อยๆ ในขั้นตอนการผลิตรองเท้าก็ตาม โดยรองเท้าที่เป็นที่ต้องการของตลาดได้กลับออกสู่ตลาดวางขายในร้านอีกครั้งหลังจากผ่านไปแล้ว 4 เดือน”


       
       “ซึ่งรองเท้า ที่มีราคาอยู่ที่ 625 เหรียญ และถูกเรียกว่า Abel เป็นตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นว่าโลกสังคมออนไลน์นั้นมีความสำคัญอย่างไร ซึ่งตอนนี้ความต้องการของรองเท้าได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก มากเกินกว่าที่การผลิตสินค้าหรูงานประณีตด้วยมือจะสามารถตอบสนองความต้องการได้”
       
       “จอนจีฮยอน นักแสดงสาวชาวเกาหลีที่มีรองเท้า Jimmy Choo สีเทาที่เรียกว่า สีแอนธราไซท์ไว้ในครอบครอง ได้ปรากฏอยู่ในฉากหนึ่งของละครตอนที่สองจากเรื่อง You Who Came From The Stars ขณะที่แบรนด์สินค้าต่างๆ พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อจะให้สินค้าของพวกเขาได้ออกโทรทัศน์หรืออยู่บนพรมแดง แต่ทางตัวแทนจาก Jimmy Choo ระบุว่าทางแบรนด์ไม่ได้จ้างหรือมีส่วนใดๆ กับการให้สินค้าไปปรากฏอยู่ในละครโทรทัศน์ของเกาหลี และไม่ได้ตระหนักล่วงหน้าเลยว่ารองเท้าจะกลายเป็นกระแสและเป็นที่ต้องการไปทั่วโลกมากขนาดนี้”
       
       นับได้ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้จะสร้างกระแสฮิตบางอย่างให้เกิดขึ้นไปทั่วเอเชีย โดยก่อนหน้านี้ทางสื่อ China Real Time ก็เคยเขียนถึงความนิยมของแฟนๆซีรีย์ที่มีต่อ ไก่ทอดกับเบียร์ เมนูฮิตของจอนจีฮยอน หรือ ชอนซงอีในเรื่อง ที่ภายหลังเมนูดังกล่าวได้กลายเป็นโปรโมชั่นสุดฮิตระบาดไปทั่วเมืองจีนมาแล้วเช่นกัน

cr.http://www.manager.co.th

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X