สื่อจีนจัดอันดับ 5 สายรัดข้อมือที่ดีที่สุด “MI-แอปเปิลวอตช์” ติดโผ
2015-04-21 11:14:20
Advertisement
คลิก!!!

เซาท์ ไชน่า มอนิ่งโพสต์ (South China Morning Post) จัดอันดับ 5 แบรนด์สายรัดข้อมือ-นาฬิกาอัจฉริยะที่ดีที่สุดจากบรรดาผู้ผลิตทั่วโลก โดยอิงจากฟังก์ชันการทำงาน การออกแบบ ราคา และความนิยมในหมู่ผู้ใช้หลังพบตัวเลขว่าในปี ค.ศ.2015 นี้ อุปกรณ์ในกลุ่มดังกล่าวอาจมียอดขายแตะ 50 ล้านชิ้นทั่วโลก

 

      
อาจกล่าวได้ว่าเป็นความนิยมที่พุ่งอย่างต่อเนื่องสำหรับอุปกรณ์ในกลุ่ม Wearable Tech โดยในปี ค.ศ.2015 นั้นมีการคาดการณ์ว่า อาจเป็นปีที่ตลาดสายรัดข้อมืออัจฉริยะจะมียอดขายแตะ 50 ล้านชิ้น ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี ค.ศ.2014 ที่อยู่ที่ 19.6 ล้านชิ้น ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนหลายเจ้า รวมถึงเสี่ยวหมี่ ก็ได้ลงมาลุยในตลาดดังกล่าวด้วยตนเอง ส่งผลให้การแข่งขันเต็มไปด้วยความร้อนแรงอย่างมาก การจัดอันดับสินค้าตามความนิยม และฟีเจอร์ในการทำงานจึงตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งนี่คือ 5 อันดับสายรัดข้อมือ-นาฬิกาอัจฉริยะสุดฮิตที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงกัน

 

1.Bong X
      
Bong เป็นแบรนด์ของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม wearable ของผู้รักการเล่นกีฬา และต้องการเก็บข้อมูลด้านสุขภาพโดยบริษัทดังกล่าวให้ความสำคัญต่อการพัฒนาแบตเตอรี่ให้มีอายุการใช้งานยาวนาน รวมถึงการพัฒนาให้สินค้ามีราคาที่ผู้บริโภคสามารถซื้อหาได้ โดยอุปกรณ์รุ่นล่าสุดของแบรนด์ Bong อย่าง Bong X นั้นมีราคาประมาณ 22-36 เหรียญสหรัฐเท่านั้น และรองรับทั้ง iOS และแอนดรอยด์

2.Huawei Talk Band 2
      
สายรัดข้อมือยี่ห้อต่อมาที่ชาวจีนให้ความสนใจคือ สายรัดข้อมือจากค่ายหัวเว่ย (Huawei) รุ่น Talk Band 2 โดยมีราคาอยู่ระหว่าง 64-142 เหรียญสหรัฐ รองรับทั้ง iOS และแอนดรอยด์เช่นกัน แต่สายรัดข้อมือรุ่นนี้รองรับแอปได้หลากหลาย ทั้งแอปในกลุ่ม Fitness Tracker และแอปของโซเชียลมีเดีย รวมถึงมีกล้องดิจิตอลด้วย จึงน่าจะถูกใจคอโซเชียลทั้งหลายเป็นอย่างดี

3.Xiaomi Mi Fitness Band
      
สายรัดข้อมืออัจฉริยะรายที่ 3 เป็นของค่ายเสี่ยวหมี่ (Xiaomi) ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลก โดย MiFitness Band นั้นเปิดตัวด้วยราคาขายที่ 12 เหรียญสหรัฐ และสามารถเก็บข้อมูลการออกกำลังกาย รวมถึงข้อมูลการนอนของผู้ใช้ได้ด้วย โดยในรุ่นแรกๆ นั้นรองรับเฉพาะแอนดรอยด์ แต่ล่าสุด ได้รองรับแพลตฟอร์ม iOS แล้ว

 

4.Misfit Shine
      
สำหรับผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ Misfit นั้น ผู้ร่วมก่อตั้งคือ อดีตทีมงานแอปเปิลอย่าง จอห์น สคัลเลย์ (John Sculley) โดยบริษัทได้พัฒนาสายรัดข้อมือที่รองรับได้ทั้ง iOS และแอนดรอยด์ โดยในรุ่น Shine ตั้งราคาขายไว้ที่ 112 เหรียญสหรัฐ แต่เป็น 112 เหรียญสหรัฐที่สามารถบันทึกข้อมูลกิจกรรมการออกกำลังกายของผู้ใช้ได้อย่างหลากหลาย ทั้งวิ่ง ว่ายน้ำ และการนอน จึงทำให้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในสายรัดข้อมือที่ดีที่สุดตัวหนึ่งสำหรับผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายเลยทีเดียว

 

 

 

5.Apple Watch
      
สำหรับนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกจากค่ายแอปเปิลที่ได้รับการยกย่องจากสื่อหลายสำนักอยู่ในขณะนี้อย่าง AppleWatch คงไม่พลาดที่จะติดอับดับในชาร์ตนี้ด้วย โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์ในการบันทึกข้อมูลด้านสุขภาพ และการออกกำลังกาย แถมยังส่งข้อความได้ เปิดอ่านอีเมลได้ สามารถรับสายโทรศัพท์ได้ (หากเชื่อมต่อกับไอโฟนสมาร์ทโฟนของทางค่าย) แถมยังมีราคาที่ทิ้งห่างสายรัดข้อมือยี่ห้ออื่นๆ ไปไกลเลยทีเดียวกับราคาขายเริ่มต้นที่ 349 เหรียญสหรัฐ

 

ที่มา : http://manager.co.th

ขอขอบคุณที่มา  http://www.positioningmag.com/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X