สิบล้อพุ่งข้ามเลน ชนขบวนรถ"กรมพระรณฤทธิ์" พระชายารักษาตัวกรุงเทพ อ้างจงใจก่อการร้าย
2015-04-28 13:46:10
Advertisement
Pyramid Game

 

จากรายงานของ แคมโบเดียเดลี่ อุบัติเหตุรถชนเมื่อวันเสาร์ (25 เม.ย.) ที่ผ่านมาในจังหวัดกำปงจาม ทำให้สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ประธานพรรคฟุนซินเป็กและพระชายาทรงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่โฆษกของพรรคออกมากล่าวหาว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย
 

พระองค์และพระชายาทรงเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง8 คน จากเหตุรถบรรทุกพุ่งชนรถยนต์ BMW X5 และรถยนต์อีกคันในขบวน บนถนนหลวงสายที่ 7 ในเขตพรีจอร์ จังหวัดกำปงจาม เมื่อวันเสาร์เวลาประมาณเที่ยง ทั้งนี้จากข้อมูลของสารวัตรจราจรประจำจังหวัด นายลง เม็ง เซ

"พวกเขาเดินทางจากพรีจอร์มุ่งหน้าสู่พนมเปญ ขณะที่รถบรรทุกพุ่งมาอีกทาง ... จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเราสรุปเบื้องต้นว่า คนขับรถบรรทุกได้ขับข้ามเลนและชนกับขบวนรถดังกล่าว ซึ่งเรากำลังสืบสวนในรายละเอียดต่อไป"

สารวัตรรายนี้กล่าวว่า รถอีกคันมีคณะรักษาความปลอดภัยของเจ้าชายกัมพูชาเดินทางมา ขณะที่คนขับรถบรรทุกได้หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่พบเบาะแสบางประการที่น่าจะนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว

นายเน็บ บุน ชิน โฆษกของพรรคฟุนซินเป็ก ซึ่งเดินทางร่วมขบวนไปด้วยกล่าวว่า พระชายาของสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรง ขณะนี้พระองค์ทรงเข้ารับการรักษาพระวรกายในกรุงเทพฯ ประเทศไทย

"ผมไม่คิดว่าเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นโดยไม่เจตนา เราต้องเสาะหารายละเอียดเพิ่มเติม เพราะทางเดินรถเป็นแบบวิ่งสวนทางมีเพียงสองเลน ... ขบวนรถของเราวิ่งมาช้าๆ ด้วยความเร็วประมาณ 30 กม./ชม. แต่รถบรรทุกหลบรถคันอื่นๆในขบวน ก่อนพุ่งชนรถของสมเด็มกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ และลากไปชนรถของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกคัน ... การที่คนขับหลบรถคันอื่นๆ ทำให้เราสงสัย ว่ามันอาจเป็นการจงใจ" นายบุน ชิน กล่าว

"เหตุครั้งนี้พวกเรามองว่ามันเป็นการก่อการร้าย" โฆษกฟุนซินเป็กกล่าวเสริม

ด้านนายวาย ซกกี ผู้อำนวยการแผนกต่อต้านก่อการร้าย กระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า การสอบสวนว่าเหตุครั้งนี้เป็นการก่อการร้ายหรือไม่ จะมีขึ้นก็ต่อเมื่อเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวอ้างมาในสำนวนคดี

ทั้งนี้้ข้อกล่าวหาเช่นนี้มิได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกก่อนหน้านี้อดีตวุฒิสมาชิกของพรรคฟุนซินเป็กได้ลาออกจากพรรคเพียงไม่กี่วันหลังเกิดเหตุรถชนซึ่งเขาอ้างว่าเป็นการลอบสังหารและเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หนึ่งในสมาชิกรัฐสภาจากพรรคของนายสม รังสี ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์บริเวณสีหนุวิลล์ขณะเดินทางมาพร้อมกับนายรังสี ซึ่งนายรังสีเชื่อว่าน่าจะเป็นจงใจลอบสังหารเช่นกัน
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X