สั่งไล่ออกแล้ว!! พนง.จุดตรวจค้น-ฉกเงินในกระเป๋าผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ
2015-04-01 14:49:10
Advertisement
คลิก!!!
 
จากกรณีมีการโพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์ว่าถูกพนักงานแผนกตรวจสอบสัมภาระ X-Ray ขณะเดินผ่านจุดตรวจค้นของผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ลักเงินในกระเป๋าไปจำนวน 50 ดอลล่าร์สหรัฐ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา
 
 ล่าสุดเวลา 14.30 น. วันที่ 31 มี.ค. พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมนายเริ่มฤกษ์ ทองจัตุ อายุ 26 ปี อยู่ ต.บ้านจารย์ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้ และนำตัวมาสอบสวน โดยให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพงส.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป
 
 
 
 ด้านนายประพนธ์ปัทมกิจสกุล ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยผู้โดยสารชื่อนางสุรัสวดี ทอมป์สัน ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่ามีพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้น ณ จุดตรวจค้นผู้โดยสารระหว่างประเทศ โซน 2 ฝั่งตะวันออก หยิบเงินในกระเป๋าของบุตรชายตนไป 
 
 ภายหลังรับทราบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทางทสภ.ได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และพบว่า นายเริ่มฤกษ์ ทองจัตุ ซึ่งเป็นพนักงานตรวจค้นของ บริษัท เอเชีย ซิเคียวริตี้ เมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดจ้างแรงงานภายนอกของ ทสภ. ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดดังกล่าว เป็นผู้หยิบกระเป๋าของผู้โดยสารเข้าเครื่องเอ็กซเรย์จริง และมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต 
 
 ภายหลังบริษัทต้นสังกัด ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง ก็พบว่าพนักงานคนดังกล่าวมีความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง และลงโทษ โดยให้พนักงานคนดังกล่าวออกจากงานแล้ว ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ หากผู้โดยสารพบเห็นการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงาน ทสภ. ในส่วนงานต่างๆ ที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่ AOT Contact Center โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
ขอขอบคุณที่มา   ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X