สั่งจับมอระกู่ในสถานบันเทิง ขู่ถอนใบอนุญาตทันที
2014-08-19 07:11:03
Advertisement
Pyramid Game

 

   กรมสรรพสามิต สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสถานบันเทิงทั่วประเทศที่เปิดให้เสพมอระกู่ โดยเฉพาะร้านเหล้าใกล้มหาวิทยาลัย โทษสูงสุดคือการถอนใบอนุญาต 

          วันที่ 18 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ลงตรวจสถานบันเทิงทั่วประเทศที่เปิดให้บริการสูบมอระกู่ โดยเฉพาะที่ตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัย เนื่องจากการเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถูกควบคุมด้วยกฎหมาย พ.ร.บ.ยาสูบของกรมสรรพสามิตที่ไม่ได้รับอนุญาตให้จำหน่าย จึงถือเป็นสินค้าที่ผิดกฎหมายทั้งหมด หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบก็สามารถที่จะทำการยึดเตาและตัวยา ซึ่งสถานบริการจะได้รับโทษสูงสุดตามกฏหมาย คือ จะถูกเพิกถอนใบอนุญาตทันที

          นอกจากนี้ ในส่วนกระทรวงพาณิชย์และกรมศุลกากรก็ได้มีนโยบายในการป้องกันการนำเข้าอย่างเด็ดขาด เพื่อเป็นการป้องกันการมอมเมาเยาวชนและประชาชนทั่วไป โดยที่ผ่านมา มอระกู่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งที่เป็นสินค้าห้ามนำเข้า เพราะไม่ได้เข้าข่ายนิยามของยาสูบตามกรมสรรพสามิตที่ไม่สามารถนำเข้ามาจำหน่ายได้
          
          ทั้งนี้ การออกมาตรการตรวจสอบสถานบันเทิงเกิดขึ้นหลังจากที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. แสดงความห่วงใยต่อการใช้มอระกู่ ซึ่งต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการที่เหมาะสมทางด้านสุขอนามัย เนื่องจากมอระกู่มีสารประกอบของทาร์และนิโคติน เป็นยาสูบที่เพิ่มกลิ่นผลไม้เข้ามาเท่านั้น ทำให้เยาวชนเริ่มหันมาสูบมากขึ้น แต่เป็นอันตราย ไม่แตกต่างอะไรจากบุหรี่ 
 

 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X