สวยเองก็ได้...จะเสียตังค์ไปทำไม
2014-09-19 13:50:40
Advertisement
คลิก!!!

ปากสวย 
ถ้าอยากให้ปากสวย ดูมีสุขภาพน่าสัมผัส ต้องบำรุงด้วยลิปกลอส ที่ทำเองได้ง่ายๆ เพียงนำเอาขี้ผึ้งหรือปิโตรเลียมเจล 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมันเปปเปอร์มิ้น 3 หยด ผสมให้ เข้ากัน และทาเพื่อเสริมความชุ่มชื้น ให้ปาก เป็นประจำทุกวัน 


เล็บสวย 
ถ้าอยากให้เล็บและมือสวย นุ่มให้หนุ่มได้สัมผัส ง่ายๆเพียงลูบไล้มือและเล็บด้วยน้ำมันที่มีส่วนผสมของวิตามินอี หลังอาบน้ำ และก่อนนอน จะช่วยให้เล็บที่เปราะแข็ง อ่อนนุ่ม ขึ้น และไม่หักง่าย 

ผิวสวย 
ครีมทำความสะอาดผิว จะซื้อจะหามาใช้ก็แพงแสนแพง เราเลยมีครีมที่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว เป็นอะไรที่ทำเองได้ไม่ยากเลย เพียงนำโยเกิร์ต ครึ่งถ้วย น้ำมัน ทานตะวัน 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันกับ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะครึ่ง เมื่อผสมจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว นำใส่ภาชนะมีฝาปิด แล้วนำ เข้าตู้เย็น ให้คุณใช้ล้างหน้า ตอนเช้า และ ก่อนนอน ครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะ เป็นประจำ ทุกวัน ผิวหน้าจะนุ่มนวล สดใส ไร้มันค่ะ 

ครีมขัดหน้า 
เพื่อผิวหน้าที่นุ่มนวลสดใส เป็นธรรมชาติขัดหน้าโดยการนำข้าวโอ๊ต ข้าวสาลีบด และข้าวโพด บดละเอียด ที่มีขายตามท้องตลาดสัก 2 อย่างละ2 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำเล็กน้อยบด ให้เข้ากัน แช่ตู้เย็นไว้ในภาชนะที่มีฝาปิด เมื่อจะใช้ให้ผสมน้ำอุ่น ขัดหน้าสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายแต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้าต้องการครีมขัดหน้าที่มี ประสิทธิภาพมากสักหน่อย ก็ให้ใช้น้ำมะนาว 1ช้อนครึ่งผสมกับน้ำตาล1 ช้อนโต๊ะ ขัดขณะที่คุณล้างหน้าด้วยโฟม ล้างหน้าปกติของคุณ แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ปัญหาผิวหน้า ไม่เรียบ หรือหน้าแห้งจะ ค่อยๆ หมดไปค่ะ ข้อควรระวัง คือให้ใช้น้ำมะนาวขัดเช่นนี้อาทิตย์ละ 1 ครั้งเท่านั้น เนื่องจากมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรด อาจกัดผิวจนแสบได้หากใช้บ่อย ครั้งเกินไป 

ครีมบำรุงผิว 
น้ำมันจากต้นชา ไม่น่าเชื่อว่าเดี๋ยวนี้จะเป็นสิ่งที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการรักษาผิว เพียงคุณสามารถสรรหาน้ำมันจากต้นชา แล้วนำมาผสมกับน้ำกลั่น ชุบสำลีใช้ทาผิวหน้า ก็จะ ช่วยกำจัดสิวฝ้าให้กับใบหน้าได้เป็นอย่างดี หลังจากการใช้ ให้คุณเก็บใส่ภาชนะ ที่มีฝาปิดเท่านั้นค่ะ และหากจะนำมาใช้อีกครั้งหนึ่งให้เขย่าก่อนเพื่อ ให้น้ำกับน้ำมัน เข้ากัน ได้มากขึ้นเสียก่อน 


มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ 
นำน้ำมันโจโจบา 6 ช้อนโต๊ะ น้ำมันสกัดจากวิตามินอี 1 ช้อนโต๊ะ และขี้ผึ้งที่ขูดเป็นแผ่น 2 ช้อนโต๊ะผสมเข้าด้วยกันในชาม แล้ววางชามลงในกระทะแบนตั้งไฟจนกว่าขี้ผึ้งจะ ละลาย จากนั้นยกขึ้นทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้นผสมน้ำว่านหางจรเข้ และน้ำดอกกุหลาบเพื่อ ให้ได้กลิ่น หอมแล้วคนให้เข้ากัน ใช้ทาหน้าแทนมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ทุกเย็น สำหรับคน ที่มีผิวหน้า แห้งมากๆสามารถใช้ในช่วงเช้าได้ด้วย 

ครีมมาซ์คหน้า 
ไม่ต้องไปเข้าสถานเสริมความงามที่ไหนให้เมื่อยตุ้ม และกระเป๋าแห้งหรอกค่ะ ครีมมาค์ซ หน้าทำได้ง่ายมากโดยการ นำเอาวิสกี้ 1 ช้อนโต๊ะ ไข่ 1 ฟอง นมพร่องไขมัน 1 ส่วน 4 ถ้วย และน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมเข้าด้วยกัน และเก็บไว้ในตู้เย็น เวลาใช้ให้ทา ทั่วใบหน้ายกเว้นบริเวณรอบดวงตาทิ้งไว้สัก10-15 นาที จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดออก แล้วจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง ทำเช่นนี้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง แต่หากคุณเป็นคน ที่มีผิวหน้าแห้งให้ใช้เฉพาะไข่แดงแทนที่จะใช้หมดทั้งฟอง แต่หากคุณมีผิวหน้าแห้ง ให้ใช้เฉพาะไข่ขาวเท่านั้น 

ผมสวย 
คอนดิชันเนอร์ ที่แม้ว่าจะมีอยู่มากมายในท้องตลาด แต่คุณอาจจะเบื่อหากต้องออกไป ซื้อบ่อยๆ คอนดิชันเนอร์สำหรับผมทำได้โดยการนำเอาสาหร่ายญี่ปุ่นที่เรียกว่าคมบุ แช่ ในน้ำสุก 3 ส่วน 4 ถ้วย จากนั้นช้อนเอาสาหร่ายออก นวดผมหลังสระแล้ว ล้างออก ด้วยน้ำสะอาด
 

สำหรับผู้ที่เป็นรังแค ให้นำเอาน้ำมันโจโจบา 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมันสกัดจากต้นชา 4-5 หยด ใส่ในภาชนะปิดฝาไว้แล้วเขย่าให้เข้ากัน จากนั้นใช้สำลีชุบส่วนผสม ที่ได้ชะโลม หนัง ศรีษะแล้วห่อผมด้วยผ้าเช็ดตัวทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง เสร็จแล้วสระออกด้วยแชมพู แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด 

สำหรับคนที่ผมแห้ง ให้อุ่นน้ำมันโจโจบา แล้วชะโลมที่เส้นผมให้ชุ่ม แล้วห่อผมไว้ ด้วยผ้าเช็ดตัวทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง หรือ จะทิ้งไว้ข้ามคืนก็ได้หากคุณมีเวลามากพอ ที่จะ สระผม ในตอนเช้า สระผมด้วยแชมพู ทำเช่นนี้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง แต่หากผมแห้งมากๆ จะทำมากกว่า 1 ครั้งก็ได้ค่ะ

เห็นไหมล่ะคะว่าจากวิธีเสริมสวยข้างต้นที่ดิฉันนำมาเสนอ นั้นไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย แถมยังหยิบมาใช้เมื่อไหร่ก็ได้ อาจจะเอาไปหารายได้พิเศษได้อีกด้วยน่ะคะ วิธีดีๆ แบบนี้ อย่าลืมลองเอาไปใช้กันนะค่ะ ไม่ห่วงกันจริงไม่เอามาบอกนะเนี่ย...สาธุขอให้สวยวันสวยคืนนะคะ

 

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X