สลัดภาพองค์หญิงกำมะลอ จ้าวเวย (Zhao Wei) คืนจอรับบทชาวนาในหนังใหม่ ปีเตอร์ ชาน (Peter Chan)
2014-04-07 22:20:53
Advertisement
Pyramid Game

"ปีเตอร์ ชาน" (Peter Chan) หยิบประเด็นร้อนในประเทศจีน เกี่ยวกับการลักพาตัวเด็กมาสร้างเป็นภาพยนตร์ภายใต้ชื่อ Dear Child ที่ได้นักแสดงสาวแถวหน้าของวงการ "จ้าวเวย" (Zhao Wei) รับบทนำหลังปีก่อนทุ่มเวลาให้กับการเป็นผู้กำกับจนประสบความสำเร็จงดงาม

ปีเตอร์ ชาน พร้อมด้วย จ้าวเวย, หวงเป่า (Huang Bo) และ ตงต้าเว่ย (Tong Dawei) ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวหนัง Dear Child ที่จะพูดถึงประเด็นการลักพาตัวเด็ก ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมจีน โดยข่าวระบุว่าหนังเพิ่งจะเปิดกล้องไปในวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา

Dear Child จะเล่าถึงเรื่องราวของคนเป็นพ่อเป็นแม่กลุ่มหนึ่ง ที่ชีวิตของพวกเขาต้องเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง หลังจากสูญเสียเลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเองไปจากการโดนลักพาตัว โดยจ้าวเวย จะรับบทเป็นหญิงสาวผู้ประกอบอาชีพเกษตกร ซึ่งโดนลักพาตัวลูกไป โดยหนังเรื่องนี้จะถือเป็นการกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง หลังจากนักแสดงวัย 38 ปี เพิ่งจะประสบความสำเร็จจากการประเดิมกำกับหนังไปเมื่อปีก่อน ซึ่งผลงานเรื่อง So Young ของเธอสามารถทำเงินได้อย่างถล่มทลาย

นอกจากนั้น Dear Child ยังนับเป็นงานแสดงครั้งแรกในรอบ 2 ปีของเธอหลังจากฝากการแสดงเอาไว้ใน Painted Skin: The Resurrection ด้วย

"ผู้กำกับ ปีเตอร์ ชาน มอบบทที่ยากมากๆ ให้กันฉันค่ะ" นักแสดงสาวคุณแม่ลูกหนึ่ง กล่าวถึงความท้าทายครั้งใหม่ "ก่อนหน้านี้รู้สึกวิตกกังวลเหมือนกัน แต่ตอนนี้เริ่มทำใจได้แล้ว ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญจริงๆ"

นอกจาก จ้าวเว่ย แล้วหนังยังจะมีดาวตลกสุดฮ็อต หวงเป่า และ นักแสดงมาแรง ตงต้าเว่ย ที่เพิ่งจะร่วมงานกับ ปีเตอร์ ชาน มาใน American Dream In China ร่วมแสดงด้วย

โดยทั้งสองเผยว่าพวกเขาเองก็รู้สึกสะเทือนใจกับบทหนังเช่นเดียวกัน เพราะชีวิตจริงก็มีลูกแล้วเหมือนกัน โดย หวงเป่า ที่เป็นคุณพ่อของลูกสาววัย 2 ขวบบอกว่าหลังอ่านบทจบครั้งแรก เขาก็รู้สึกกลัวขึ้นมาทันที "คุณจะคิดทันที ว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับตัวเองจะเป็นอย่างไร? จินตนาการไม่ออกเลยครับ"

ส่วน ตงต้าเว่ย ก็คาดหวังว่า Dear Child จะช่วยกระตุ้นให้ภาครัฐออกนโยบายเพื่อป้องกันปัญหาการลักพาตัวเด็กแรกเกิด ด้วยการเก็บบันทึกข้อมูลดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือของเด็กให้เป็นระบบ ซึ่งเขาเชื่อว่าน่าจะช่วยพ่อแม่ผู้โชคร้ายให้สามารถตามหาลูกๆ ของพวกเขาได้ง่ายมากขึ้น

ถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อหาของหนัง อย่างไรก็ตาม ปีเตอร์ ชาน ได้เปรยว่าแฟนๆ อาจต้องเตรียมปาดน้ำตาเอาไว้ล่วงหน้า "อย่างไรก็ตามคุณจะหาทางออกทางความรู้สึกได้ครับ หนังจะบอกเราว่าถึงจะเจอกับความกดดันมากแค่ไหนในชีวิต, ไม่ว่าจะเกิดความเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นก็ตาม, ไม่ว่าสวรรค์จะไม่ยุติธรรมกับเราแค่ไหน โลกยังจะมีความรัก เรายังจะสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความหวังได้ต่อไป"

ปัญหาการค้ามนุษย์ และลักพาตัวเด็กทารกกำลังเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมจีน โดยนอกจากหนัง Dear Child ของ ปีเตอร์ ชาน แล้วผลงานใหม่ของ หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างถ่ายทำ ก็จะเล่าถึงประเด็นนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

Manager Online

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X