สลดหนูน้อย 6 ขวบพลัดหลงพ่อแม่ นาทีเรือโสมล่ม นอนน้ำตาไหลที่ร.พ.
2014-04-25 13:29:39
Advertisement
Pyramid Game
วันที่ 17 เม.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าความพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือข้ามฟากเซวอล ของเกาหลีใต้ล่มขณะเดินทางจากเมืองอินชอนไปยังเกาะเชจู จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้เกาะชินโด ว่า ปฏิบัติการกู้ภัยและค้นหาผู้ประสบภัยที่ยังสูญหายกว่า 282 คนที่เชื่อว่าติดอยู่ในซากเรือที่จมลงไป 30 เมตร เผชิญอุปสรรคด้านสภาพอากาศ คลื่นลมแรงและกระแสน้ำเชี่ยวหนัก ทำให้ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตริบหรี่ลงเรื่อยๆ หลังเวลาผ่านพ้นไปเกิน 24 ช.ม. ขณะที่พบยอดผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 ราย จากผู้โดยสารทั้งหมดกว่า 470 ราย
สื่อเกาหลีใต้รายงานว่ามีผู้รอดชีวิตที่สร้างความสะเทือนใจมาก ได้แก่ เด็กหญิงควอน จียอน วัย 6 ขวบ เป็นผู้รอดชีวิตเพียงลำพัง โดยยังหาพ่อแม่เด็กไม่พบ เด็กนอนน้ำตาไหลอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล หลังจากที่ได้รับความช่วยเหลือ ประชาชนชาวเกาหลีจำนวนมากที่ทราบเรื่องดังกล่าวพยายามใช้โซเชียลมีเดียติดต่อกับครอบครัวของควอน กระทั่งมีลุงติดต่อกับหนูน้อยได้ในที่สุด ทั้งนี้ ด้านทีมรักษาฝั่งของเกาหลีใจ้ระบุว่าความพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าพ่อแม่ และพี่ชายของควอนยังปลอดภัยหรือไม่

บีบีซีรายงานว่า ทีมกู้ภัยทำงานอย่างหนักภายใต้กระแสน้ำเชี่ยว และสภาวะวิสัยที่ไม่ดี จนนักประดาน้ำ 20 คนที่ถูกส่งลงไปสำรวจซากเรือ เข้าไปด้านในไม่ได้ ขณะที่ทีมกู้ภัยกว่า 400 คนค้นหาในท้องน้ำบริเวณใกล้เคียง และพบศพผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมถึงผู้ประสบภัยเพิ่มได้อีกกว่า 10 คน ทำให้ยอดผู้รอดชีวิตเพิ่มเป็น 179 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งให้สัมภาษณ์ว่า โอกาสที่จะพบผู้รอดชีวิตนั้นเหลือศูนย์แล้ว เพราะการอยู่ในน้ำเย็นที่อุณหภูมิราว 12 องศาเซลเซียส อาจทำให้ภาวะอุณหภูมิในร่างกายต่ำกว่าปกติและเสียชีวิตได้หากอยู่ในน้ำเกิน 90 นาที
cr.http://www.khaosod.co.th/
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X