สยองซ้ำเกาะสมุย-อุ้มปาดคอฆ่าหนุ่ม ตร.ชี้ฝีมือเพื่อนพม่าเร่งล่าตัว
2015-02-28 13:24:22
Advertisement
Pyramid Game

 

อุ้มปาดคอหนุ่ม สยองซ้ำเกาะสมุย สุราษฎร์ฯ ตร.รุดสอบพบเป็นเด็กเสิร์ฟชาวเมียนมาร์ ก่อนเกิดเหตุขี่จยย.กลับจากทำงานกลางดึก-พบเป็นศพโดนฆ่าหมกซอยเปลี่ยว เพื่อนเผยผู้ตายโทร.หาบอกโดนจับตัว แถมยังได้ยินเสียงร้องขอชีวิต สุดท้ายสายหลุด-ติดต่อไม่ได้ พ่อเหยื่อระบุโทร.หาเช่นกันแล้วขาดการติดต่อไป ชี้เป็นญาติกับสาวพม่าที่เพิ่งโดนทอมลวงไปฆ่า ตร.เผยกลุ่มคนร้ายมีมากกว่า 2 คน สงสัยฝีมือเพื่อนร่วมชาติ คาดถูกฆ่าจากที่อื่นแล้วทิ้งอำพราง แต่ไม่น่าเกี่ยวคดีสาวพม่าที่เพิ่งโดนฆ่า สั่งเช็กวงจรปิด-ตรวจตามท่าเรือ


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 27 ก.พ. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ ธานี รับแจ้งพบศพบริเวณทางขึ้นเขาภูเฉวง หมู่ 6 ต.บ่อผุด จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.เทเวศน์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.บ่อผุด และพ.ต.อ.ชัยยันต์ บัณฑิต ผกก.ผู้ทรงคุณวุฒิ พ.ต.ท.ศิริชัย เกิดศรี รองผกก.สส. พ.ต.ท.พงษ์ขจร สุกกะสังข์ พงส.ผนพ. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย 


ที่เกิดเหตุภายในซอยชุมชนเฉวงใหญ่ ซอย 9 ติดกับโรงเรียนวัดสว่างอารมณ์ หมู่ 6 ต.บ่อผุด พบศพนายติส โซ ต้า อายุ 22 ปี ชาวเมียนมาร์ สภาพสวมเสื้อคอกลมสีขาว ใส่กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน บริเวณลำคอถูกของมีคมปาดจนเป็นแผลฉกรรจ์เกือบขาด ส่วนหน้าอกและราวนมด้านซ้ายถูกแทงด้วยของปลายแหลม คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5 ช.ม. นอกจากนี้บริเวณรอบจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่พบรอยรองเท้าและรอยล้อรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบ


จากการสอบถามชาวบ้านที่พบศพทราบว่า เมื่อคืนตอนช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ติดเครื่องอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ และขี่รถออกไป แต่ก็ไม่ได้นึกเอะใจอะไร พอตอนเช้าได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปตลาด และพบมีชายนอนอยู่ โดยตอนแรกคิดว่าเป็นคนเมา แต่พอกลับเข้าบ้านเห็นชายคนดังกล่าวยังนอนแน่นิ่งอยู่ท่าเดิม ด้วยความสงสัยจึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและพบว่าถูกฆ่าเสียชีวิตแล้ว


ต่อมาเพื่อนร่วมงานชาวไทยของผู้ตายเดินทางเข้าพบตำรวจ และให้การว่าผู้ตายทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในซอยกรีนแมงโก้ หมู่3 ต.บ่อผุด โดยทำงานมาได้กว่า 2 ปีแล้ว คืนเกิดเหตุพบผู้ตายมาทำงานตามปกติ จนกระทั่งร้านปิดในเวลา 02.00 น. ผู้ตายพร้อมพนักงานร้านทุกคนได้แยกย้ายกันกลับที่พัก โดยเห็นผู้ตายครั้งสุดท้ายที่ลานจอดรถ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงินกลับที่พัก สำหรับผู้ตายเป็นคนมีนิสัยร่าเริง สุภาพ ไม่ดื่มเหล้าและไม่สูบบุหรี่ ที่สำคัญไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน แต่ปัญหาส่วนตัวนั้นไม่ทราบ


จากนั้นน.ส.พิวเวย์ อายุ 20 ปี ชาวเมียน มาร์ เพื่อนผู้ตาย เดินทางมาพบตำรวจและให้การว่า คืนที่ผ่านมาผู้ตายโทรศัพท์มาหาตนเอง และร้องขอความช่วยเหลือว่าถูกจับตัวมา ระหว่างที่คุยกันนั้นยังได้ยินเสียงผู้ตายร้องขอชีวิตอีกด้วย และมีเสียงแทรกเข้ามา คาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ตนจึงรีบถามกลับไปว่าอยู่ที่ไหนและถูกใครจับตัวไว้ จากนั้นสัญญาณโทรศัพท์ได้ถูกตัดไป โดยตนพยายามติดต่อกลับไปอีก แต่ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย


ด้านนายวินอายุ 50 ปี ชาวเมียนมาร์ พ่อของผู้ตาย อาชีพคนงานก่อสร้าง ซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้ากล่าวว่า เมื่อคืนตนและครอบครัวไปช่วยงานศพน.ส.ซอ เหง่ เหง่ แหง่ หลานสาวที่เพิ่งถูกสาวทอมลวงไปฆ่าบริเวณจุดชมวิวบนเกาะสมุย เหตุเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา จากนั้นลูกชายได้โทรศัพท์มาหาและพูดว่า ?อะไรพี่ อะไรพี่? แล้วก็ขาดหายไป ด้วยความเป็นห่วงจึงรีบติดต่อกลับไป แต่ไม่มีสัญญาณ จึงโทรศัพท์ไปหาญาติที่ทำงานอยู่เกาะสมุยว่ามีใครพบลูกชายหรือไม่ แต่ไม่มีใครเห็นจนมาทราบข่าวว่าลูกชายถูกฆ่าตายแล้ว


ขณะที่พ.ต.ท.ศิริชัยกล่าวว่า คนร้ายกลุ่มนี้น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และคาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนร่วมชาติเดียวกัน โดยคนร้ายน่าจะลงมือสังหารผู้ตายมาจากที่อื่น ก่อนอุ้มนำศพมาทิ้งอำพรางบริเวณจุดพบศพ ซึ่งเป็นสถานที่เปลี่ยวยามค่ำคืน ซึ่งการตายของนายติส โซ ต้า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการตายของน.ส.ซอ เหง่ เหง่ แหง่ ที่เพิ่งถูกฆ่าไปก่อนหน้านี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังเร่งลงพื้นที่หาข่าว พร้อมตรวจสอบตามท่าเทียบเรือต่างๆ และเช็กกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถของร้านอาหาร รวมไปถึงตามถนนสายหลัก ส่วนรถจักรยานยนต์ของผู้ตายพบหลังเกิดเหตุได้หายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามค้นหาอยู่ ก่อนส่งศพผู้ตายไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบภาพบุคคลต้องสงสัยที่กำลังขี่รถจักรยาน ยนต์ 2 คัน ออกมาจากซอยครัวลุงจอ ม.6 ต.บ่อผุด โดยคันแรกปรากฏในกล้องวงจร ปิดเวลา 03.02.03 น. เป็นรถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง สีน้ำเงิน ล้อแม็กซ์หน้าหลังสีขาว คนขับและคนซ้อนมีด้วยกัน 3 คน เป็นผู้ชาย คนขับสวมเสื้อแจ๊กเกตสีดำ คนซ้อนกลางสวมเสื้อสีขาว และคนซ้อนท้ายสวมแจ๊กเกตสีดำ และในเวลา 03.02.05 น. รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง สีดำ คนขับเป็นผู้ชาย สวมเสื้อแจ๊กเกตสีดำ โดยรถจักรยาน ยนต์ทั้งสองคันข้ามถนนเข้าไปในซอยมดยิ้ม


จากการสังเกตรถจักรยานยนต์คันแรกมีลักษณะใกล้เคียงกับรถจักรยานยนต์ของ ผู้เสียชีวิต คือรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ล้อแม็กซ์สีขาว และในภาพวงจรปิดคนนั่งกลางสวมเสื้อสีขาวตรงกับศพของ ผู้ตายที่สวมเสื้อยืดสีขาว ส่วนคนที่ขับขี่และคนซ้อนท้ายคันแรก และคนขี่รถจักรยาน ยนต์คันหลังที่ลักษณะคล้ายกับสวมเสื้อ แจ๊กเกตสีดำ ซึ่งจากคำให้การของเพื่อนผู้ตายที่บอกว่าผู้ตายถูกกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไป 

 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X