สยอง แพทย์ผ่าตัด"หนอนกินเนื้อกว่า 50 ตัว "ออกจากจมูก"คนไข้"ก่อนลาม"ขึ้น"ดวงตา"(ชมคลิป)
2014-11-26 12:49:40
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชายชาวอินเดีย วัย 50 ปี ได้รับการผ่าตัดเอา"หนอนแมลงกินเนื้อ"กว่า 50 ตัว ที่อยู่ในจมูกของเขา ก่อนที่มันจะลามเลื้อยเข้าดวงตา ซึ่งอาจทำให้ชายรายนี้ตาบอดและถึงขึ้นเสียชีวิตได้

 

รายงานระบุว่า แพทย์ได้ใช้เวลา 2 ชม.ในการผ่าตัดเอาหนอนกินเนื้อดังกล่าวกว่า 50 ตัว ออกจากรูจมูกที่อยู่ลึกข้างใน และยังเต็มไปด้วยไข่หนอนดังกล่าวที่อยู่รอบจมูก โดยแต่ละตัวยาวราว 1 ซม.และถูกปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รักษา และหนอนเหล่านี้พร้อมที่จะเลื้อยเข้าไปทำลายกระดูกและเนื้อเยื่อในใบหน้า จมูก และดวงตาของชายรายนี้ โดยแพทย์ต้องผ่าตัดท่ามกลางความเสี่ยงที่คนไข้อาจต้องติดเชื้อด้วย แต่ในที่สุดก็สามารถผ่าตัดได้อย่างลุล่วงด้วยดี

 

โดยนายแพทย์ผู้ผ่าตัดกล่าวว่า จากคลิปที่เห็น มีหนอนแมลงกินเนื้อสีขาว ๆ อัดแน่นอยู่ในรูจมูกของชายผู้นี้ และฝังลึกไปเข้าถึงเนื้อในรูจมูก โดยแพทย์ได้ใช้คีมเหล็กคีบมันออกมา ก่อนที่ฆ่ามัน ขณะที่คนไข้คาดว่าจะฟื้นอาการอย่างเต็มที่ในเร็วๆ  นี้

 

ทั้งนี้ สำหรับอาการป่วยนี้ ถูกพบบ่อยในประเทศแถบเขตโซนร้อน โดยเฉพาะคนที่สกปรกและชอบดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ และแพทย์จะใช้วิธีผ่าตัดเอาหนอนแมลงกินเนื้อนี้ออกจากอวัยวะในกรณีที่ร้ายแรงที่สุดเท่านั้น เพราะปกติแล้ว หนอนชนิดนี้จะตายเมื่อถูกสารคลอโรฟอร์ม หรือน้ำเกลืออุ่น ๆ ที่สามารถฆ่าพวกมันให้ตายได้

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X