สถาบันศิลปะและวิทยาการฯ เสนอชื่อ ฮายาโอะ มิยาซากิ (Hayao Miyazaki) เป็นสมาชิกร่วมตัดสินรางวัลออสการ์
2014-06-30 21:02:59
Advertisement
คลิก!!!

“สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์” องค์กรทางวิชาชีพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์อันยิ่งใหญ่ได้เชิญบุคลากรผู้โดดเด่นในวงการจำนวนทั้งสิ้น 271 คน ให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกใหม่ประจำปีนี้ รวมถึงผู้กำกับอนิเมชั่นระดับตำนานของวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่น “ฮายาโอ มิยาซากิ” (Hayao Miyazaki) ด้วย
       
       สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ ไม่ใช่องค์กรที่ใครๆ สามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ แต่องค์กรที่มีหน้าที่ตัดสินรางวัลออสการ์ เกียรติยศสูงสุดในวงการภาพยนตร์แห่งนี้จะคัดเลือกสมาชิกใหม่ในแต่ละปี ด้วยการให้สมาชิกปัจจุบันเป็นคนส่งชื่อเข้ามา ก่อนจะมีการคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมกันอีกครั้งหนึ่ง โดยในปีนี้มีคนที่ได้รับคำเชิญ 271 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือผู้กำกับระดับตำนานแห่งวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่น ฮายาโอ มิยาซากิ นั่นเอง
       
       ด้วยผลงานที่โดดเด่นในตลอดชีวิตการทำงานทำให้ ฮายาโอ มิยาซากิ ได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ มาแล้วหลายครั้ง แต่เขาก็บอกปัดโอกาสมาโดยตลอด รวมถึงเมื่อปี 2006 ที่นักทำหนังรุ่นใหญ่บอกว่าเขาอยากจะใช้เวลาในการทำงานอนิเมชั่นของตัวเองมากกว่า
       
       แต่สำหรับคราวนี้หลายฝ่ายได้จับตามองว่าสุดท้ายแล้ว ฮายาโอ มิยาซากิ วัย 73 ปี จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกของ สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์หรือไม่ ในเมื่อเขาได้ตัดสินใจเกษียณอายุจากการทำงานในฐานะผู้กำกับไปเรียบร้อยแล้ว แม้ที่ผ่านมาเขาก็ดูจะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับ สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ หรือรางวัลออสการ์นัก เพราะเมื่อคราวที่ผลงานของเขาได้ชิงรางวัลไม่ว่าจะเป็น The Wind Rises เมื่อปีก่อน หรือ Spirited Away ที่คว้ารางวัลอนิเมชั่นขนาดยาวยอดเยี่ยมในการมอบรางวัลเมื่อปี 2003 มิยาซากิ ก็ไม่ได้เดินทางมาร่วมลุ้นรางวัลด้วยแต่อย่างใด
       
       โดยนอกจาก ฮายาโอ มิยาซากิ ยังมีบุคลากรภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่นได้รับการเสนอชื่อให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสถาบันฯ อีกหลายคน อาทิ โปรดิวเซอร์ ซูซูกิ โตชิอิ แห่ง Studio Ghibli, ผู้กำกับภาพชื่อดัง มาซาโนบุ ทากายานางิ และ มาซาโอกะ ฮิโรยาสึ ซีอีโอแห่งบริษัท Toho

 

 

Manager Online

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X