สถาบันธัญญารักษ์ แจงข่าวเสก โลโซ ระบุยังต้องใช้ยาปรับอารมณ์
2014-09-20 21:30:24
Advertisement
คลิก!!!

 

     สถาบันธัญญารักษ์ แจงข่าวเสก โลโซ หลังนักร้องขาร็อคโพสต์ด่า กรณีฝ่าย ภรรยา กานต์ วิภากร พาหมอไปที่บ้าน ระบุ เสก โลโซ ยังต้องรับยาช่วยปรับอารมณ์อยู่
 
            เห็นทีว่าเรื่องราวระหองระแหงของ เสก โลโซ หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย กับภรรยาสาว กานต์ วิภากร ศุขพิมาย ดูท่าจะบานปลายไปกันใหญ่ เพราะล่าสุด เสก โลโซ ได้โพสต์ข้อความแฉ กานต์ วิภากร ว่า ปลอมลายเซ็นเบิกเงินที่ธนาคาร เล่นยาเสพติด และโพสต์โจมตี นพ.อังกูร ภัทรากร รอง ผอ.สถาบันธัญญารักษ์ กรณีที่ฝ่ายภรรยาพาหมอมาหาที่บ้าน โดยชี้ว่าเป็นการตั้งใจจะทำลายศิลปินขวัญใจคนไทยอย่างตนเอง ส่วนฝั่งของกานต์ ก็โพสต์โต้กลับอย่างดุเดือดเช่นกันนั้น 
 
            ล่าสุด (19 กันยายน 2557) นพ.วิโรจน์ วีรชัย ผู้อำนวยการสถาบันธัญญารักษ์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า การเดินทางไปของ นพ.อังกูร เป็นการไปแบบส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับทางสถาบัน เนื่องจาก นพ.อังกูร เป็นผู้ดูแล เสก โลโซ ในช่วงที่เดินทางเข้ามารักษาตัว โดยผู้ป่วยที่เข้ามารับการบำบัดที่สถาบันฯ จะมีการให้คำปรึกษาอย่างต่อเนื่อง เพราะบางรายจำเป็นต้องรักษาด้วยการกินยาอยู่ตลอด ในกรณีของ เสก โลโซ ก็ทราบว่ายังต้องรับยาช่วยปรับอารมณ์อยู่
 
            สำหรับกลุ่มที่เสพยาไอซ์ ยาบ้า ถือว่ามีฤทธิ์การเสพติดมากกว่าเหล้า การบำบัดจะมีหลายรูปแบบ ทั้งการปรับพฤติกรรม การกินยาเพื่อควบคุมอาการ และจะต้องมีการรับคำปรึกษา เพื่อปรับยาตามระดับอาการอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้มีบางกรณีที่ญาติทำการร้องขอสถาบันฯ เพื่อขอความช่วยเหลือ กรณีที่ผู้เสพมีอาการรุนแรง จนยากจะพาตัวมารับการบำบัด โดยสถาบันฯ มีแพทย์ที่จะไปยังบ้านเพื่อดูแลอาการให้สงบลงโดยการฉีดยาเพื่อรับตัวเข้าบำบัด เป็นต้น
 
            ด้าน นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า การติดตามผู้ที่เสพยาเสพติดเป็นวิธีอย่างหนึ่ง โดยจะมีระบบการเยี่ยมบ้าน การติดตามโดยมีบุคลากรที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อคอยให้คำปรึกษา คำแนะนำ ซึ่งจะมีกระบวนการ มีทีมติดตามภายหลังการรักษาอยู่ ซึ่งการติดตามในลักษณะนี้จะไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แต่เน้นไปที่การให้คำปรึกษามากกว่า อย่างไรก็ตาม ทางการแพทย์ไม่มีสิทธิบังคับรักษานอกจากจะมีคำสั่งศาลเท่านั้น
 
 
 
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X