ส.เซลล์บำบัดจ่อหอบหลักฐานโชว์แพทยสภา "เฟรชเซลล์" ชะลอวัยได้
2014-09-20 18:50:42
Advertisement
คลิก!!!

        แพทยสภาเตรียมเรียกทุกฝ่ายหารือ "เฟรชเซลล์" สัปดาห์หน้า ด้านสมาคมเซลล์บำบัดเตรียมหอบหลักฐานวิจัยจากอิตาลี เยอรมัน ชี้ชะลอวัยได้ผล ระบุทางการเยอรมันยันตาย 30 คนจากเฟรชเซลล์แค่ข่าวลือ 
       
       วันนี้ (20 ก.ย.) นพ.สัมพันธ์ คมฤทธิ์ เลขาธิการแพทยสภา กล่าวถึงความคืบหน้าการดูแลควบคุมการรักษาโรคด้วยเฟรชเซลล์ ว่า คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ราชวิทยาลัยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีหลายราชวิทยาลัย เนื่องจากมีการอ้างว่าสามารถรักษาโรคได้หลายประเภท แต่เป็นไปไม่ได้ในการเอาเซลล์ของสัตว์มาฉีดเข้าร่างกายของมนุษย์ ตรงนี้ต้องมาดูว่าความจริงเป็นอย่างไร 
       
        นพ.สมนึก ศิริพานทอง กรรมการสมาคมเซลล์บำบัดไทย กล่าวว่า กรณีข่าวผู้ฉีดเฟรชเซลล์ในเยอรมนีเสียชีวิต 30 รายในปี 2557 ขณะนี้ทางเยอรมนีส่งเอกสารบางส่วนกลับมาให้แล้ว โดยรัฐบาลประเทศเยอรมนีตรวจสอบพบว่า มีข่าวลือในประเทศจริง แต่ไม่มีแฟ้มประวัติของผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด เช่นเดียวกับกรณีที่พบผู้เสียชีวิตเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ตรวจสอบพบว่า ไม่ได้เป็นการเสียชีวิตที่เกิดจากเซลล์บำบัด และกรณีที่มีนักกีฬาได้รับผลกระทบจากการฉีดเฟรชเซลล์ก็ไม่เป็นความจริง เนื่องจากเจ้าตัวยืนยันเองว่าไม่เคยฉีดเฟรชเซลล์
       
       " นอกจากนี้ ยังมีเอกสารงานวิจัยยืนยันประสิทธิภาพของการใช้เฟรชเซลล์เพื่อชะลอวัยได้ผล โดยนักวิจัยจากประเทศอิตาลี และเยอรมนี แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในส่วนนี้ ขอให้แพทยสภาได้พิจารณาก่อน และเอกสารแบบฟอร์มการรักษาผู้ป่วยตามกฎหมายเยอรมัน
       อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ข่าวเฟรชเซลล์ในไทยนั้น ทางรัฐบาลเยอรมนีเข้าใจดีว่ายังมีนักวิชาการอีกหลายคนยังไม่ให้การยอมรับ แต่ปัจจุบันประเทศเยอรมนีให้การยอมรับและมีสถานบริการได้รับอนุญาตให้เปิดเพิ่มเป็น 7 แห่ง อยู่ตอนของกลางเมืองแฟรงก์เฟิร์ต 4 แห่ง และมิวนิก 3 แห่ง มีคนเยอรมันแท้เป็นเจ้าของ 6 แห่ง และของคนไทย 1 แห่ง ขณะนี้ทุกคนให้ความร่วมมือกับรัฐบาล เพราะเห็นว่านี่เป็นหน้าตาของประเทศ 
" นพ.สมนึก กล่าว

ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X