ศิลปะหรืออนาจาร ชาวบ้านโวยรูปปั้นชายเปลือย ไม่เหมาะจะนำมาโชว์ในที่สาธารณะ!!
2015-05-24 19:54:58
Advertisement
Pyramid Game

ศิลปะหรืออนาจาร ชาวบ้านโวยรูปปั้นชายเปลือย ไม่เหมาะจะนำมาโชว์ในที่สาธารณะ!!

มีบางคนที่คิดว่าผลงานศิลปะสมัยใหม่แบบนี้นั้น บางทีก็ออกจะดูมากเกินไปหน่อย

สำหรับผลงานรูปปั้นชายเปลือยชิ้นนี้ เป็นผลงานของมาเร็ค ออแมนดิก (Marek Ormandik) ซึ่งตั้งโชว์ไว้ที่หน้าบริเวณหอศิลป์แห่งหนึ่ง ก่อนที่จะถูกชาวบ้านแถวนั้นร้องเรียนว่า มันเป็นงานศิลปะที่ดูหยาบคายจนเกินไป

ร้อนถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศสโลวาเกีย ต้องลงมาทำการตรวจสอบถึงผลกระทบของรูปปั้นงานศิลป์ชิ้นนี้  

นายโรมัน (Roman) ผู้จัดการของทางหอศิลป์เปิดเผยว่า "พวกเรากำลังเตรียมจัดงานนิทรรศการของศิลปิน มาเร็ค ออแมนติก ซึ่งผลงานของเขานั้นจะถูกนำมาวางไว้ที่ด้านนอกครับ"

เสริม "สำหรับผมรูปปั้นเป็นเหมือนงานศิลปะที่ทรงคุณค่า มันน่ารำคาญที่คนบางคนไม่สามารถมองออกว่าอะไรคือศิลปะครับ" โรมัน กล่าว  

ด้านของ มิเชล ดูรีจี (Michel Dureje) โฆษกนายกเทศมนตรี ได้เปิดเผยว่า "ปฏิกิริยาตอบรับของผู้คนย่านนั้น รูปปั้นได้สร้างความไม่สบายใจให้กับพวกเขา และผู้คนส่วนใหญ่ก็รับไม่ได้กับรูปปั้นชิ้นนี้ค่ะ"  

ท้ายที่สุด ทางหอศิลป์อาจจะต้องโดนปรับเป็นเงินกว่า 24 ยูโร สำหรับการนำรูปปั้นเปลือยมาตั้งในที่สาธารณะและสร้างความไม่สบายใจให้กับผู้คนในเมือง  

ด้านโฆษกของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่า รูปปั้นนี้จะถูกยกออกไป แต่ไม่ใช่เป็นเพราะรูปปั้นนั้นเปลือยกาย แต่เป็นเพราะทางผู้จัดงานไม่ได้รับอนุญาตในการจัดแสดงงานนิทรรศการนี้ที่บริเวณด้านนอกหอศิลป์  

เขากล่าวว่า "ทางหอศิลป์ไม่ได้รับอนุญาตให้จัดงานแสดงกันขึ้นที่บริเวณด้านนอกครับ ดังนั้นรูปปั้นทั้งหมดจะต้องถูกยกออกไปครับ"   

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X