ศาลเพชรบุรีพิพากษาจำคุก หมอสุพัฒน์ ค้ามนุษย์
2014-12-26 21:43:24
Advertisement
คลิก!!!

(แฟ้มภาพข่าว)

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ศาลเพชรบุรี พิพากษาจำคุก "หมอสุพัฒน์" ข้อหาค้ามนุษย์และผิด พ.ร.บ.ต่างด้าว รวม 8 ปี 42 เดือน

ศาลจังหวัดเพชรบุรี อ่านคำพิพากษาหมายเลขคดีดำที่ 0473/2556 พนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี โจทก์/ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ จำเลย ข้อหารับคนงานต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตเข้าทำงาน, ให้ที่พักพิงซ่อนเร้นแก่คนงานต่างด้าวเพื่อให้พ้นการจับกุม และข้อหาค้ามนุษย์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว และ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง โดยศาลพิพากษาว่า จำเลยยังมีความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ร.บ.การทำงานคนต่างด้าว พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรม ประกอบประมวลกฎหมายอาญามาตรา 91 ฐานให้ที่พักพิงซ่อนเร้นและช่วยเหลือดำเนินการใดๆ แก่คนงานต่างด้าวเพื่อให้พ้นการจับกุม จำคุกกระทงละ 6 เดือน รวม 4 กระทง เป็นจำคุก 24 เดือน ฐานรับคนงานต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตเข้าทำงาน จำคุกกระทงละ 6 เดือน รวม 3 กระทง เป็นจำคุก 18 เดือน ฐานค้ามนุษย์จำคุก 8 ปี รวมจำคุก 8 ปี 42 เดือน

จำเลยให้การรับสารภาพข้อหาให้ที่พักพิง เป็นเหตุแห่งการบรรเทาโทษ ลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่งในอัตราโทษกรณีข้อหาดังกล่าวคงรับโทษจำคุก 8 ปี 33 เดือน และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนต่อโจทก์ร่วมทั้ง 3 ตามประมวลกฎหมายแพ่งฯ และ พ.ร.บ.การค้ามนุษย์ โดยให้ชดใช้สินไหมทดแทน นายกะลา โจทก์ร่วมที่ 1 เป็นเงิน 600,000 บาท นางผ่อน โจทก์ร่วมที่ 2 เป็นเงิน 300,000 บาท และ นายตะแง โจทก์ร่วมที่ 3 เป็นเงิน 100,000 บาท หลังฟังคำพิพากษา เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไปยังที่คุมขังเพื่อรอการประกันตัวต่อไป

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X