ศาลสั่งจำคุก ณัฐวุฒิ-จตุพร คนละ 2 ปี คดีดักฟังโทรศัพท์
2014-07-23 05:16:14
Advertisement
คลิก!!!

 

  ศาลสั่งจำคุก จตุพร พรหมพันธุ์ และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คนละ 2 ปี พร้อมปรับอีก 40,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี คดีดักฟังโทรศัพท์อดีตเลขานุการศาลฎีกา

       วันที่ 22 กรกฎาคม 2557 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยุครัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน แกนนำ นปช. เป็นจำเลยที่ 3 ในความผิดฐาน ร่วมกันดักฟัง หรือเปิดเผยข้อความที่มีการติดต่อทางโทรศัพท์ และการสื่อสารทางโทรคมนาคม โดยไม่มีอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมาย 

       จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 22 มิถุนายน 2550 จำเลยได้ร่วมกันนำข้อความการสนทนาทางโทรศัพท์ ระหว่าง พล.ต.ต.พีรพันธ์ เปรมภูติ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กับ นายวิรัช ชินวินิจกุล อดีตเลขานุการศาลฎีกา และนายไพโรจน์ นวานุช อดีตผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ไปเปิดบนเวทีปราศรัยของแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ที่ท้องสนามหลวง

       ล่าสุด ศาลอาญา มีคำพิพากษาตัดสินจำคุกนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ คนละ 2 ปี พร้อมปรับอีก 40,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ขณะที่ นายจักรภพ จำเลยที่ 1 ศาลได้จำหน่ายออกจากสารบบความชั่วคราว เนื่องจากจำเลยได้หลบหนีไม่สามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X