ศาลลงมติเป็นที่สิ้นสุด “แอนนา นิโคล สมิธ” ชวดสมบัติสามีคราวปู่ผู้ล่วงลับ
2014-08-21 22:43:27
Advertisement
คลิก!!!

นับเป็นการปิดฉากศึกชิงมรดกของ “แอนนา นิโคล สมิธ” นางแบบเพลย์บอยผู้ล่วงลับลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังต่อสู้มายาวนานกว่า 8 ปี โดยศาลลงมติยืนยัน “แอนนา นิโคล สมิธ” ไม่มีสิทธิ์ในทรัพย์มรดกของเศรษฐีน้ำมัน “เจ.ฮาเวิร์ด มาร์แชล ที่ 2” สามีคราวปู่ผู้ล่วงลับ
       
       โดยรายงานระบุว่า ศาลสูงของสหรัฐฯได้ปฏิเสธความพยายามของฝ่ายแอนนา นิโคล สมิธ นางแบบผู้ล่วงลับที่ต่อสู้เรียกร้องสิทธิ์ในทรัพย์มรดกเป็นจำนวนเงิน 44 ล้านเหรียญของ เจ. ฮาร์เวิร์ด มาร์แชล ที่ 2 ตั้งแต่ก่อนเธอเสียชีวิต
       
       โดยแอนนา นิโคล และ เจ.ฮาร์เวิร์ด ได้แต่งงานกันเมื่อปี 1994 ขณะที่เขามีอายุได้ 89 ปี และเธอมีอายุเพียง 26 ปี ก่อนที่ปีต่อมาเศรษฐีน้ำมันรายนี้จะเสียชีวิตลงในวัย 90 ปี โดยทิ้งมรดกมูลค่ากว่า 1.6 พันล้านเหรียญ ให้กับ อี เพียร์ซ มาร์แชล ลูกชายของเขา โดยไม่ทิ้งทรัพย์สินใดๆ ไว้ให้แอนนา นิโคล สมิธ แม้แต่น้อย
       
       แต่แอนนา นิโคล ยังคงต่อสู้ฟ้องร้องเรียกร้องเงินในส่วนของเธอ โดยเวลานั้นเธอกล่าวต่อศาลว่าสามีผู้ล่วงลับได้สัญญาระหว่างใช้ชีวิตแต่งงานด้วยกันนาน 14 เดือนว่าจะยกทรัพย์สินให้เธอเป็นจำนวน 300 ล้านเหรียญ รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ ด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม ทางคณะลูกขุนได้ยืนยันว่า ระหว่างที่เจ.ฮาร์เวิร์ด มาร์แชล เซ็นพินัยกรรม เขามีสภาพจิตใจปกติและไม่ได้อยู่ภายใต้ภาวะกดดันใดๆ ขณะร่างพินัยกรรม
       
       ซึ่งการต่อสู้ในชั้นศาลที่ผ่านมา ทางคณะลูกขุนได้ปฏิเสธคำร้องของแอนนา นิโคล สมิธ มาตลอดจากการที่เธอต้องการทรัพย์สินของมาร์แชล รวมถึงเงินจากที่ดินต่างๆ ของมาร์แชลด้วย โดยความพยายามต่อสู้ในทรัพย์มรดกของแอนนา นิโคล ยังคงถูกพิจารณาอย่างต่อเนื่องแม้ว่าเธอจะเสียชีวิตไปแล้วจากการเสพยาเกินขนาดเมื่อเดือน ก.พ. ปี 2007 รวมถึงอี.เพียรซ์ มาร์แชล ลูกชายผู้ได้รับมรดกของ เจ.ฮาร์เวิร์ด มาร์แชล ก็เสียชีวิตไปแล้วเช่นกันในเดือน มิ.ย. ปีเดียวกัน
       
       โดยบรรดาทายาทของทั้งสองฝ่ายยังคงเรียกร้องให้มีการต่อสู้ในชั้นศาลเพื่อให้คดีสิ้นสุด จนกระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เดวิด โอ.คาร์เตอร์ ผู้พิพากษาศาลสูงของอเมริกา ได้ปฏิเสธคำร้องของแอนนา นิโคล สมิธ ที่ต้องการให้ศาลอนุมัติให้เธอได้มีส่วนในทรัพย์สินของ อี.เพียร์ซ มาร์แชล ลูกชายของอดีตสามีเธอแล้ว
       
       โดยผู้พิพากษาได้กล่าวในการพิจารณาคดีว่า “เวลาที่ใช้ในการดำเนินคดีนับเป็นช่วงเวลาเกือบ 5 เท่าของความสัมพันธ์ระหว่าง วิคกี ลินน์ (ชื่อจริงของ แอนนา นิโคล สมิธ) และ เจ.ฮาร์เวิร์ด และยาวนานเกือบ 20 เท่าของชีวิตแต่งงานของพวกเขา มันไม่สมเหตุสสมผลและไม่มีประโยชน์ที่จะเดินหน้าสู้คดีกันอีกต่อไปแล้ว”
       
       ตามรายงานระบุว่า ทางศาลได้ยืนยันว่ารัฐได้ใช้จ่ายเงินภาษีช่วยเหลือการทำคดีครั้งนี้มานานหลายปี ซึ่งถึงเวลาแล้วที่จะไม่ลากคดีนี้ให้ยาวนานขึ้นต่อไปอีก
       
       อย่างไรก็ตาม หากแอนนา นิโคล สมิธ ได้รับการตัดสินว่าได้ส่วนแบ่งในมรดกของ เจ. ฮาร์เวิร์ด มาร์แชล ผู้ที่เป็นทายาทที่จะได้รับทรัพย์สินในส่วนนี้ของแอนนา คือ หนูน้อย แดเนียลลีน ลูกสาวแท้ๆ วัย 7 ปี ที่ตอนนี้อยู่กับ ลาร์รี เบิร์กเฮด ผู้เป็นพ่อแท้ๆ
       
       อย่างไรก็ตาม แม้ชีวิตของแดเนียลลีนต่อจากนี้จะเข้าสู่ความสงบหมดปัญหาเรื่องแย่งชิงมรดกของผู้เป็นแม่ลงแล้ว แต่ชีวิตของแดเนียลลีนก็เรียกได้ว่าเป็นชีวิตสุดดรามาที่น่าสงสารมากทีเดียว เพราะหลังจากเธอลืมตาดูโลกได้เพียง 3 วัน แดเนียล พี่ชายแท้ๆ ต่างพ่อที่ไปเยี่ยมแอนนา นิโคล สมิธ ที่โรงพยาบาลก็มาเสียชีวิตลงในวัย 20 ปี จากการเสพยาเกินขนาด และหลังจากนั้นเพียง 5 เดือน แอนนา นิโคล สมิธ แม่ของเธอก็มาจากไปในวัย 39 ปี จากการเสพยาเกินขนาดเช่นกัน ส่งให้หนูน้อยต้องอยู่กับฮาร์เวิร์ด เค สเติร์น ทนายความที่มีสัมพันธ์และแต่งงานกับแอนนาพร้อมลงนามรับรองเป็นพ่อเด็กในใบเกิดของแดเนียลลีน จนก่อให้เกิดศึกแย่งชิงตัวหนูน้อยกับ ลาร์รี เบิร์กเฮด แฟนหนุ่มอีกคนของแอนนา นิโคล สมิธ ที่มั่นใจว่าตนเองนั้นเป็นพ่อของเด็กเช่นกัน จนกระทั่งผลพิสูจน์ดีเอ็นเอชี้ชัดว่า ลาร์รี คือพ่อของเด็กจริง จึงได้รับสิทธิ์เลี้ยงดูหนูน้อยแต่เพียงผู้เดียว
 
ศาลลงมติเป็นที่สิ้นสุด “แอนนา นิโคล สมิธ” ชวดสมบัติสามีคราวปู่ผู้ล่วงลับ
       
 
ศาลลงมติเป็นที่สิ้นสุด “แอนนา นิโคล สมิธ” ชวดสมบัติสามีคราวปู่ผู้ล่วงลับ
       
 
ศาลลงมติเป็นที่สิ้นสุด “แอนนา นิโคล สมิธ” ชวดสมบัติสามีคราวปู่ผู้ล่วงลับ
       
 
ศาลลงมติเป็นที่สิ้นสุด “แอนนา นิโคล สมิธ” ชวดสมบัติสามีคราวปู่ผู้ล่วงลับ
       

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X