ศาลนัดเลื่อนตรวจพยาน พระสุเทพ อภิสิทธิ์ 28 ส.ค. แทน
2014-07-29 05:05:47
Advertisement
คลิก!!!

 

    พระสุเทพ ปภากโร และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินทางมาศาลอาญา นัดตรวจพยานหลักฐานคดีสลายชุมนุม ปี 2553 ก่อนที่จะนัดเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 28 สิงหาคม 2557 

          วันนี้ (28 กรกฎาคม 2557) พระสุเทพ ปภากโร และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายังศาลอาญา รัชดา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

          ทั้งนี้ ศาลอาญาได้นัดตรวจพยานหลักฐานคดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีและฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)  สั่งสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ในความผิดฐานร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผล 

          จากกรณีที่ร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกคำสั่ง ศอฉ. ให้เจ้าหน้าที่เข้าขอคืนพื้นที่การชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนิน และแยกราชประสงค์จากกลุ่ม นปช. ที่ชุมนุมตั้งแต่เดือนเมษายน-19 พฤษภาคม 2553 

          ล่าสุด ศาลมีคำสั่งว่า ขอนัดตรวจพยานอีกครั้งในวันที่ 28 สิงหาคม 2557 เวลา 09.30 น. พร้อมกับฟังด้วยว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มีอำนาจสอบสวนคดีดังกล่าวหรือไม่

 

พระสุเทพ มาศาลอาญา นัดตรวจพยานคดีสลายชุมนุม ปี 53
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @OHcrime_ThaiPBS

พระสุเทพ มาศาลอาญา นัดตรวจพยานคดีสลายชุมนุม ปี 53
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @anuthee
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X