วีโก โมบาย จับมือ เอสไอเอส ส่ง "Wiko" สมาร์ทโฟนแดนน้ำหอมบุกไทย 7 รุ่นรวด
2014-09-23 08:09:44
Advertisement
คลิก!!!

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

 

วีโก โมบาย ฝรั่งเศส จับมือ บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) ส่ง "Wiko" สมาร์ทโฟนยอดฮิตจากฝรั่งเศสสู้ศึกตลาดประเทศไทย 7 รุ่นรวด ชูมาตรฐานฝรั่งเศส ประสิทธิภาพครบเจาะคนรุ่น

มร.เดวิด กราเซีย ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ วีโก โมบาย ประเทศฝรั่งเศส กล่าวว่า สมาร์ทโฟน "Wiko" (วีโก) ในประเทศฝรั่งเศส ใช้ระยะเวลาเพียง 2 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ยอดฮิตอันดับ 2 ของประเทศ และกลายเป็นโกลบอลแบรนด์ (Global Brand) ที่สามารถขยายตลาดครอบคลุมกว่า 10 ประเทศโดยเฉพาะในทวีปยุโรป ด้วยนวัตกรรมและฟังก์ชั่นที่เหมาะกับการใช้งานจริง และดีไซน์แฟชั่นทันสมัย จึงตั้งเป้าขยายตลาดในอีกหลายประเทสทั่วโลก โดยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เปิดตัวในเวียดนามแล้ว

ขณะที่ในประเทศไทยได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีและคอมพิวเตอร์ ทั้งยังมีบริษัทจัดจำหน่ายในเครือที่สามารถกระจายสินค้าได้ทั่วประเทศ

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลสำรวจของบริษัทวิจัยตลาด จีเอฟเค คาดว่าปีนี้ ตลาดรวมสมาร์ทโฟนจะอยู่ที่ราว 12 ล้านเครื่อง โตขึ้น 20% จึงเป็นโอกาสเหมาะที่จะนำ "วีโก" มาทำตลาด

นายจิรวัฒน์ ศรีธระชิยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีโก โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ลูกค้าเป้าหมายของสมาร์ทโฟนวีโก คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์เป็นของตัวเองหรือกลุ่มที่เลือกจะใช้ชีวิตโดยไม่ตามแบบใคร และต้องการสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพครบครัน ใช้งานได้จริงในทุกด้าน ในราคาที่สมเหตุสมผล  โดยในประเทศไทยได้เปิดตัวครั้งแรก 7 รุ่น ราคาตั้งแต่ 2,490-7,990 บาท

โดยมี 2 รุ่นเด่น ได้แก่ รุ่น HIGNWAY SIGNS หน่วยประมวลผล 1.4GHz OCTA Core ที่ทำงานพร้อมกันถึง 8 Core และรุ่น WAX4G ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกของโลกที่ใช้หน่วยประมวลผล NVIDIA Tegra 4i ที่โดดเด่นในการแสดงผลด้านกราฟฟิก ทั้งยังรองรับเทคโนโลยี 4G LTE



 

 

และยังมี รุ่น RAINBOW, รุ่น BLOOM และรุ่น SLIDE เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค และชมความบันเทิงผ่านโลกออนไลน์ ขณะที่ รุ่น SUNSET และ รุ่น LENNY สำหรับผู้ที่เริ่มใช้สมาร์ทโฟนเป็นเครื่องแรก โดยเปลี่ยนจากการใช้ฟีเจอร์โฟน ซึ่งมีฟังก์ชั่นพื้นฐานของสมาร์โฟนที่ครบทุกด้าน 



ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat

ที่มา  http://www.khaosod.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X