''วิลเลี่ยมส์'' ใจน่ากราบต้องหางานให้คนเร่ร่อนเป็นเงื่อนไขเวลารับจ๊อบ
2014-08-20 22:06:53
Advertisement
คลิก!!!
 
แม้การเสียชีวิตของ โรบิน วิลเลี่ยมส์ นักแสดงมากฝีมือจะผ่านมาได้ 1 สัปดาห์แล้ว แต่ข่าวการแขวนคอตายที่บ้านของเขาเองก็ยังส่งผลกระทบกับหลายๆ คนที่ใกล้ชิดกับเขา ซึ่งในจำนวนนั้นมีคนเร่ร่อนหลายคนรวมอยู่ด้วย เพราะวิลเลี่ยมส์แอบช่วยเหลือคนพเนจรให้มีงานมีการทำถึงหลายคนเลยทีเดียว
 
          อดีตดาราเจ้าของรางวัลออสการ์ให้ความสำคัญกับคนเร่ร่อนมานานแล้ว โดยในช่วงต้นทศวรรษ 90 เขาก็เคยพูดถึงเรื่องนี้ต่อสภาคองเกรส และเขาก็ไม่ได้แค่พูดเอาหน้า เพราะ เรดาร์ออนไลน์ดอตคอม สื่อบันเทิงชื่อดังรายงานว่า ทุกครั้งที่วิลเลี่ยมส์ถูกเชิญเข้าร่วมงานอะไรก็ตาม เขาก็จะบอกให้บริษัทที่จ้างเขา ต้องจ้างคนไร้บ้านเพื่อทำหน้าที่เล็กๆ ด้วย
 
          ไบรอัน ลอร์ด ที่เคยพยายามติดต่อให้วิลเลี่ยมส์ทำงานให้เขา เปิดเผยว่า ''เมื่อหลายปีก่อนผมได้รู้บางอย่างที่เจ๋งมากๆ เกี่ยวกับ วิลเลี่ยมส์ และผมไม่สามารถเลิกคิดถึงมันหลังจากดูหนังของเขาได้อีกเลย ผมไม่เคยติดต่อ โรบิน วิลเลี่ยมส์ มาร่วมงานที่ผมดูแล แต่ก็มีโอกาสใกล้เคียงตอนที่ทีมงานของเขาส่ง ''ลิสต์'' ที่เขาต้องการมาให้ผม สำหรับคนที่อยู่นอกวงการ ''ลิสต์'' ของศิลปิน หมายถึงความต้องการที่เฉพาะเจาะจงส่วนตัวของศิลปินคนนั้นๆ ว่า พวกเขาต้องการอะไรบ้างหากต้องการให้เขามาร่วมงาน มันจะมีทุกอย่างตั้งแต่น้ำขวด, ห้องแต่งตัว ไปจนถึงระบบแสงสีเสียง''
 
          ''คุณเรียนรู้อะไรมากมายเกี่ยวกับคนคนนั้นได้จากสิ่งที่พวกเขาต้องการ พอผมได้รับลิสต์ของ โรบิน วิลเลี่ยมส์ ผมก็พบกับสิ่งที่น่าตกใจมากๆ สิ่งที่เขาต้องการสำหรับการทำงานทุกครั้ง ไม่ว่าจะงานแสดงภาพยนตร์ หรือร่วมงานอีเวนต์ ก็คือต้องมีการจ้างงานคนเร่ร่อนจำนวนหนึ่งให้มาทำงานด้วย หลังจากนั้นผมก็ไม่เคยดูหนังของ โรบิน วิลเลี่ยมส์ ด้วยอารมณ์แบบเดิมอีกเลย ผมมั่นใจว่า เขาใช้เวลาและเงินของตัวเองในการทำงานกับคนเหล่านี้ แต่เขาก็ยังตัดสินใจที่จะใช้อิทธิพลของเขาในการให้โอกาสผู้คนได้ทำงานด้วย''
 
          ''ผมสงสัยว่าจะมีกี่บริษัทที่ยังทำแบบเดิมในโปรเจกต์ถัดมาที่ไม่มี โรบิน วิลเลี่ยมส์ ร่วมงานอีกแล้ว รวมถึงมีกี่คนที่ได้รับโอกาสให้ทำงาน และได้รับรายได้จากการกระทำของพวกเขา แม้จะแค่ชั่วคราวก็ตาม เขาเป็นคนที่มีอิทธิพลมากๆ ก็หวังว่ามันจะอยู่ต่อไปแม้จะไม่มีเขาแล้วก็ตามดีกว่า ผมขอขอบคุณ โรบิน วิลเลี่ยมส์ ไม่ใช่แค่จากเสียงหัวเราะที่เขาทำให้ แต่รวมถึงการเป็นแบบอย่างที่ดีด้วย''
 
 
 
http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X