วิบัติ เคป็อป ? ไอดอลหน้าใหม่ อยากดัง ด้วยกระแสในแง่ลบ
2014-11-20 19:34:43
Advertisement
Pyramid Game

 

วิบัติ เคป็อป ? ไอดอลหน้าใหม่ อยากดัง ด้วยกระแสในแง่ลบ

กับการหลั่งไหลกันเข้ามาของวงไอดอลเคป็อปกันในทุกวันนี้ แน่นอนว่า การแข่งขันย่อมเป็นไปอย่างดุเดือดเลือดพล่านกันมากขึ้น เพราะว่าหากถ้าเป็นวงใหม่ๆแล้วไม่เจ๋งจริงล่ะก็ ก็เตรียมเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปได้เลย หรือหากเป็นวงเก่าแต่ถ้าไม่มีการพัฒนาฝีมือหรือสร้างความแปลกใหม่ให้คนดูได้ ก็ไม่เป็นที่น่าสนใจเช่นกัน

แต่เมื่อไม่นานมานี้ เราจะเห็นว่า มีไอดอลบางวง ที่ได้สร้างกระแสบางอย่างขึ้นมาเพื่อให้วงตัวเองกลายเป็นที่จดจำในระยะเวลาอันสั้น ด้วยการเชื้อเชิญให้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์แบบไม่สนโลก หรือถ้าดังแบบดีๆไม่ได้ก็ให้มันดังไปอีกด้านซะเลย

วงที่เรากำลังพูดถึงเห็นจะหนีไม่พ้นวงเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่อย่าง Pritz ที่กำลังได้รับความสนใจจากสื่อ แต่กลับไม่ใช่เรื่องความสามารถของพวกเธอ หากแต่เป็น.....

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานั้น วง Pritz ได้ขึ้นแสดงบนเวทีกับชุดยูนิฟอร์มของพวกเธอ ที่จะเห็นว่าเป็นเสื้อเชิ้ตสีดำมาพร้อมกับแทบคาดสีแดงที่เป็นสัญลักษณ์คล้ายตัว X  ซึ่งไม่ว่าใครก็คงดูออกว่าการออกแบบนั้นมันช่างเหมือนกับสัญลักษณ์ของ นาซี ซะเหลือเกิน

ผู้พบเห็นบางคนก็กล่าวไปว่า มันเป็นความน่าอับอายทางเชื้อชาติ  ขณะที่บางกลุ่มก็มองไปว่า นี่เป็นเพียงแค่การโปรโมตเพื่อเรียกร้องความสนใจ

“พวกเราไม่รู้ว่า ความตั้งใจของวง Pritz คืออะไร แต่ถ้าเกิดว่าพวกเขาอยากขึ้นข่าวพาดหัว พวกเขาทำได้แล้ว” ผู้คนในแวดวงเคป็อปกล่าว  

แถมล่าสุดยังมิวายมีข่าวว่าท่าเต้นดันไปเหมือนๆกับวงจากญี่ปุ่นอีกด้วย ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่า จะรุ่งแบบนี้ หรือจะดับไปอย่างน่าเวทนา

อีกหนึ่งวง ที่ตกเป็นประเด็นถึงความไม่เหมาะสม  คือวง Stellar ที่อออกมาในแนววาบหวิวจนเกินความเหมาะสมไปนิดนึง

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา วง Stellar ได้ออกมาโปรโมตอีเว้นท์ในเฟสบุ๊คกับหัวข้อที่ว่า “ฉันจะทำทุกๆอย่างที่คุณขอให้ฉันทำ—Marionette(ชื่อเพลง)

อีเว้นท์ดังกล่าวนั้นร้องขอให้ผู้ใช้เฟสบุ๊คมากด “Like” โพสต์ดังกล่าวเพื่อให้ได้เห็นส่วนๆอื่นๆของร่างกายพวกเธอเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น จากที่เบลอๆไว้

แน่นอนว่า เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากสำหรับวงน้องใหม่ต่างๆ ที่จะสร้างชื่อเสียงสร้างความแตกต่างในวงการเคป็อป แต่ว่าหากการได้รับความสนใจที่รวดเร็วกับกระแสในเชิงไม่สร้างสรรค์แบบนี้มันจะอยู่ได้นานแค่ไหนกัน

 

ข้อมูลจาก    

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X