วิธีซักกางเกงยีนส์ และการดูแลกางเกงยีนส์
2015-03-05 17:04:37
Advertisement
Pyramid Game

หากจะบอกว่ากางเกงยีนส์ คือแฟชั่นที่ไม่เคยตกยุคนั้น ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เรื่องที่เกินความจริงแต่อย่างใด เพราะยีนส์สามารถนำมาใส่ได้ในแทบจะทุกโอกาส จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ ที่เกือบทุกคน จะต้องมีกางเกงยีนส์ตัวเก่งไว้ใส่เป็นประจำ และตามปกติแล้ว กางเกงยีนส์นั้น ก็มีวิธีการดูแลรักษาที่ไม่ได้ยุ่งยากอะไรอยู่

ยิ่งหากเทียบกับเสื้อผ้าชนิดอื่นๆ ด้วยแล้ว ก็ถือว่าค่อนข้างดูแลได้ง่ายกว่ามากเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม หากไม่ระมัดระวัง กางเกงยีนส์ก็มีโอกาสที่จะเกิดความเสียหายได้เหมือนกัน สำหรับวิธีการซักและดูแลกางเกงยีนส์ที่ถูกต้อง มีดังนี้ วิธีซักและดูแลกางเกงยีนส์

• ปกติแล้ว กางเกงยีนส์นั้น ไม่ควรซักบ่อย หากซื้อมาใหม่ และยังไม่เลอะ หรือสกปรก ก็ไม่มีความจำเป็นต้องซัก อาจทิ้งได้ถึง 6 เดือนก็ได้ แต่อย่างไรก็ตาม หากกางเกงยีนส์มีกลิ่น หรือมีรอยเปื้อนก็สามารถซักได้

• เมื่อจะซักกางเกงยีนส์ ควรกลับเอาด้านในออกมาก่อน เพราะไม่อย่างนั้น จะทำให้กางเกงยีนส์ซีดได้ ควรแยกกางเกงยีนส์ซักต่างหาก ไม่ควรนำไปซักปะปนกับเสื้อผ้าอื่นๆ

• การซักน้ำ ควรซักด้วยน้ำเย็น และใช้ผงซักฟอกแบบอ่อน ไม่ควรใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม แต่หากต้องการให้กางเกงยีนส์มีสีซีดลงแบบธรรมชาติ ก็ให้ซักด้วยน้ำอุ่น ห้ามซักด้วยน้ำร้อน

• แต่ถ้าหากเป็นห่วงว่า กางเกงยีนส์จะเสียหายหากซักเอง ก็ให้ ส่งร้านเพื่อซักแห้ง ซึ่งจะคงสภาพเดิมของกางเกงไว้ได้ดีที่สุด

• ไม่ควรใช้เครื่องอบผ้า ในการทำให้กางเกงยีนส์แห้ง เพราะจะทำให้เสียรูปทรงได้ เมื่อซักเสร็จแล้ว ควรนำไปผึ่งลมให้แห้งเอง แต่อย่าตากในช่วงเวลาที่มีแดดแรงๆ และโดยใช้ไม้แขวน จัดกางเกงยีนส์ให้ตึง อย่าให้มีรอยพับ

• การเก็บกางเกงยีนส์ ควรใส่ไม้แขวนไว้ในตู้ ไม่ควรแขวนไว้ในห้องน้ำ หรือในที่ที่มีความชื้น เพียงเท่านี้ กางเกงยีนส์ตัวโปรดก็จะดูใหม่อยู่เสมอ และมีอายุการใช้งานยาวนานมากกว่าเดิมอีกด้วย

แต่ทั้งนี้ ก็ต้องดูชนิดของเนื้อผ้าเช่นกัน ว่าเหมาะกับการซักแบบใด น่าจะดีที่สุด

 
ที่มา : plerne

ขอขอบคุณที่มา  http://terrabkk.com/


 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X