วิจารณ์หึ่ง! รถบัสจอดทับเลนจักรยาน ผู้ว่าฯ เพิ่งทาสีเมื่อวาน
2014-11-21 15:44:24
Advertisement
คลิก!!!

(21 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังวิพากษ์วิจารณ์ โครงการเส้นทางจักรยานรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพิ่งลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้า เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) อีกทั้งยังร่วมทางสีพื้นช่องจราจร พร้อมยังสั่งกำชับว่า ช่องทางนี้มีไว้สำหรับรถจักรยานสัญจรเท่านั้น

แต่ภาพกิจกรรมดังกล่าวเพิ่งผ่านไปเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานได้แชร์ภาพลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลังพบว่า  บริเวณ วัดโพธิ์ และ วัดพระแก้ว ยังคงมีรถบัสนำเที่ยวจอดเรียงรายอยู่ตลอดเส้นทาง ทับเส้นทางจักรยานรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ในโลกออนไลน์ เกรงว่าโครงการดังกล่าวจะมีอายุที่ไม่ยืดยาว ไม่ต่างกับเลนจักรยานในมุมต่างๆ ของกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้เข้ามาชี้แจงว่า โครงการเส้นทางจักรยานรอบเกาะรัตนโกสินทร์นั้น ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการและยังไม่แล้วเสร็จ จึงไม่มีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะมีการแจ้งให้ทราบและประกาศเป็นข้อปฏิบัติร่วมกันในเร็วๆ นี้

สำหรับ โครงการเส้นทางจักรยานรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตั้งใจจะเปิดโครงการนี้ก่อนวันที่ 5 ธันวาคม 2557 ที่จะถึงนี้ โดยเป็นเส้นทางรถจักรยาน เริ่มตั้งแต่ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ไปถึงถนนพระสุเมรุ ระยะทาง 8 กิโลเมตร เลนจักรยานจะถูกทาพื้นเป็นสีเขียว มีรั้วเสากั้นเอาไว้ชัดเจน พร้อมกับสั่งห้ามรถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ประเภทอื่นๆ ใช้และจอดขวางเส้นทางดังกล่าว

ที่มา  www.sanook.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X