วิจัยชี้ หัวหน้ายุคใหม่เมินร่วมงานสาวอวบ
2014-11-26 14:10:56
Advertisement
คลิก!!!

        หากคุณเป็นสาวอวบในยุคที่วัตถุนิยมครองเมืองเช่นนี้ อาจต้องทำใจ เพราะมีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยแมนเชนเตอร์ ร่วมกับมหาวิทยาลัย Monash ประเทศออสเตรเลีย เผยว่า เจ้านายยุคใหม่ต้องการร่วมงานกับสาวร่างผอมบาง และมีทัศนคติกับคนอ้วนในแง่ลบ 
       
       อาจฟังดูสองมาตรฐาน หรือคล้ายเป็นการแบ่งแยกชนชั้นในสถานที่ทำงาน แต่สาวอวบในยุคนี้ อาจต้องทำใจ หากไม่ก้าวหน้า หรือไม่ได้งานที่ฝันไว้ เพราะถูกสาวร่างเพรียว หุ่นไฉไลกว่าคว้าไปแทน เนื่องจากองค์กรยุคใหม่จำนวนมาก มีทัศนคติต่อคนอ้วนว่าเป็นคนไม่ค่อยขยัน และไม่ค่อยปลื้มที่พวกเธอรับประทานเก่ง
       
       งานวิจัยนี้เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ กับ มหาวิทยาลัย Monash จากออสเตรเลีย ซึ่งได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจาก 102 คน เกี่ยวกับภาพของผู้หญิง 12 ภาพ พร้อมประวัติส่วนตัวเพื่อการสมัครงาน ซึ่งในภาพทั้ง 12 ภาพนั้น แท้จริงแล้วเป็นภาพของผู้หญิงเพียง 6 คน ก่อนและหลังจากการทำศัลยกรรมลดน้ำหนัก
       
       ผู้ร่วมตอบแบบสอบถามจะได้รับคำสั่งให้พิจารณาว่าใครเหมาะ หรือมีความสามารถที่จะเป็นผู้นำได้ รวมถึงให้เลือกตำแหน่งงานให้กับพวกเธอ และกำหนดเงินเดือนที่จะให้ด้วย นอกจากนั้นยังให้ผู้ตอบแบบสอบถามจัดอันดับของสาวๆ ในแง่ของการประสบความสำเร็จในองค์กรว่าพวกเธอจะไต่เต้าไปได้ถึงระดับใด
       
       การวิจัยนี้ พบว่า ผู้สมัครที่มีน้ำหนักมาก หรือเข้าข่ายอ้วนถูกจัดอันดับเอาไว้ต่ำกว่ากลุ่มผู้สมัครที่ผอมเพรียว รวมถึงได้รับเงินเดือนที่ต่ำกว่า และถูกคาดว่าจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานน้อยกว่าสาวร่างบาง
       
       หัวหน้าโครงการวิจัย Kerry O'Brien จากมหาวิทยาลัย Monash เผยว่า การศึกษาครั้งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความเหลื่อมล้ำในการสถานที่ทำงานสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกิน โดยเฉพาะผู้หญิง!
       
       อย่างไรก็ดี สาวร่างอวบอย่าเสียใจหากเทรนด์เป็นเช่นนี้ เพราะชีวิตไม่จำเป็นต้องรับบท “ลูกจ้าง” เสมอไปค่ะ
       
       เรียบเรียงจากเดลิเมล

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X