ล้ำหน้าจริงๆ! วัดดังพิษณุโลก ดึงเยาวชนเข้าวัดทำบุญปีใหม่ ลุ้นรับไอโฟน6
2014-12-18 11:57:01
Advertisement
Pyramid Game

วัดดังเมืองสองแควเตรียมคืนความสุขให้คนทำบุญ โปรยทาน 3 แสนบาท แจกไอโฟน 6 อีก 5 เครื่อง  เพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่


พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ทางวัดเตรียมจัดงานในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 9 วัน 9 คืน ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2557 ถึงวันที่  4 มกราคม 2558 โดยจะมีการรวมกิจกรรมงานบุญใหญ่ ไม่ว่าจะปิดทองฝังลูกนิมิต 9 วัด ไถ่ชีวิตโคกระบือ สวดมนต์สะเดาะเคราะห์แก้ปีชง สวดมนต์ข้ามปี เพื่อส่งท้ายปีเก่าวิถีไทยต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ ซึ่งวัดจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

แต่ในปีนี้จะพิเศษกว่าทุกปี เนื่องจากในวันที่ 9 มกราคม 2558 ทางวัดจะมีการอุปสมบท นายวีระยุทธ  โพตัสสะ ไวยาวัจกรวัดราชบูรณะ (เจ้าของธุรกิจต่อรถยนต์คลาสสิก)  พร้อมเจริญพุทธมนต์ฉลองตุง 12 ราศี ลูกนิมิต 9 วัด และประกอบพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา โดยพระเกจิชื่อดังรวมนั่งอธิษฐานจิต ก่อนถวายลูกนิมิตพร้อมผ้าป่าแก่วัดทั้ง 9 วัด สุดท้ายคือพิธีเททองหล่อ "พระกริ่งไภษัชยคุรุพระพุทธเจ้า" 29 นิ้ว  โดยจะมีการโปรยทานเป็นเงิน 3 แสนบาท  และแนบฉลากแจกไอโฟน 6 จำนวน 5 เครื่อง

พระครูสิทธิธรรมวิภัช กล่าวว่า เป็นกุศโลบายของทางวัด ที่อยากจะดึงเยาวชนหันมาเข้าวัด ทำบุญ ฟังเทศน์ ฟังธรรม ให้ธรรมะได้กล่อมเกลาจิตใจ การที่จะประกาศเชิญชวนธรรมดาสำหรับเด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่ อาจจะไม่เป็นที่น่าสนใจ จึงได้คิดที่จะนำสิ่งที่เยาวชนชื่นชอบ คือ โทรศัพท์มือถือสุดฮิต ยี่ห้อไอโฟน 6 รุ่นใหม่ล่าสุด มาเป็นแรงจูงใจ เชื่อว่าเมื่อเยาวชนทราบข่าวจะมาร่วมงานบุญในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก  โดยจะแจกภาคเช้าช่วงตอนนาคเข้าอุโบสถจำนวน 2 เครื่อง และภาคบ่ายหลังทำพิธีถวายลูกนิมิตพร้อมผ้าป่าให้กับวัดต่างๆ รวม 9 วัด 9 จังหวัดเรียบร้อย อีกจำนวน 3 เครื่อง


ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X