รู้จักไอ้หนูมหัศจรรย์ชาวอินเดีย อายุแค่ 5 ขวบ แต่ส่วนสูงพุ่งไปถึง 170 ซม. !!!
2014-09-20 10:50:19
Advertisement
คลิก!!!

การัน ซิงห์ เคยถูกบันทึกโดยกินเนสส์ บุ๊ก เมื่อปี ค.ศ.2008 ว่าเป็นเด็กทารกแรกเกิดที่ตัวสูงและมีน้ำหนักมากที่สุดในโลก และหลังจากนั้น เจ้าหนูการัน ก็ยังมีอัตราการเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยยังไม่มีวี่แววที่การเติบโตจะชะลอตัวลง
 
ณ ปัจจุบัน ในวัย 5 ขวบ ส่วนสูงของการันพุ่งขึ้นไปถึง 5 ฟุต 7 นิ้ว หรือ 170 ซม.


สันชัย ซิงห์ พ่อของการัน เปิดเผยว่าเมื่อแรกเกิด เจ้าหนูมีน้ำหนัก 7 กิโลกรัม และสูงถึง 63 เซนติเมตร
 
ภาวะการเติบโตของการัน น่าจะมีที่มาจากกรรมพันธุ์ เพราะสันชัย พ่อวัย 35 ปี ของเขา ก็มีส่วนสูงถึง 6 ฟุต 7 นิ้ว หรือ 200 ซม.  ขณะที่แม่ของเขา ชเว็ตลานา วัย 26 มีส่วนสูงมากถึง 7 ฟุต 3 นิ้ว หรือ 220 ซม. จนครั้งหนึ่ง เธอเคยได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่สูงที่สุดในประเทศอินเดีย และจนถึงตอนนี้ ก็ยังเป็นหนึ่งในสตรีที่สูงที่สุดของภูมิภาคเอเชียใต้
 
สันชัยกล่าวติดตลกว่า "พวกเราเป็นครอบครัวตัวโย่ง ถ้าผมออกไปข้างนอก ผมจะพบว่าตัวเองคือคนที่สูงที่สุดในท่ามกลางฝูงชน แต่พอผมกลับมาบ้านเท่านั้นแหละ ผมก็กลายเป็นคนแคระไปในทันใด เมื่อต้องพบกับภรรยาของตนเอง และบางที อีกหลายปีข้างหน้า ลูกชายของเราก็อาจทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองต้องกลายเป็นคนแคระได้อีกเช่นกัน"
 
ด้านชเว็ตลานาปัจจุบันทำงานเป็นโค้ชบาสเกตบอลในโรงเรียนประจำท้องถิ่นโดยเธอเคยเล่นกีฬาดังกล่าวในระดับชาติมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ในวัย 26 ปี ส่วนสูงของชเว็ตลานายังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาวะดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเธอ และอาจรวมทั้งการัน ผู้เป็นลูกชายด้วย
 
"ทุกๆ ราว 2 ปี ส่วนสูงของฉันจะเพิ่มขึ้นประมาณ 1.5 นิ้ว (เกือบๆ 4 ซม.) มันเป็นผลมาจากความผิดปกติของโกรทฮอร์โมน บางครั้ง ฉันจึงรู้สึกหวาดกลัวว่าภาวะดังกล่าวจะเกิดกับการันด้วย แต่ฉันรู้ว่าเขาจะรับมือกับมันได้ดี และจะเติบโตขึ้นเป็นคนดีและแข็งแรง"
 
อย่างไรก็ดี แม่รายนี้ยอมรับถึงความยากลำบากในการเลื้ยงดูลูกที่มีส่วนสูงผิดแผกจากเด็กทั่วไป โดยเฉพาะเรื่องการหาเสื้อผ้า ซึ่งตอนนี้ เธอต้องซื้อเครื่องแต่งกายของผู้ใหญ่มาให้ลูกชายวัย 5 ขวบ สวมใส่
 
ขณะที่หนูน้อย การัน เปิดเผยว่า เขาไม่มีปัญหาหรือถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนๆ วัยเดียวกัน แถมพูดด้วยอารมณ์ขันว่า บางครั้ง เพื่อนๆ ก็ชอบอำว่าเขาขี้โกงเวลาเล่นกีฬาบาสเก็ตบอล หรือคริกเก็ต 
 
หนูน้อยร่างโย่งรายนี้ เปิดเผยด้วยว่า ในอนาคต เขาอยากเป็นนักบาสอาชีพ 
 
ที่มา เว็บไซต์มิร์เรอร์
ที่มา  มติชนออนไลน์

 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X