รีวิว หนังญี่ปุ่น อภิมหาศึกมาสค์ไรเดอร์
2014-11-01 15:30:57
Advertisement
คลิก!!!

สำหรับหนังเรื่อง Masked Rider Movie หรือ อภิมหาศึกมาสค์ไรเดอร์ ที่เปิดตัวและเข้าฉายในรอบสื่อมวลชนที่ SFW เซ็นทรัลเวิร์ล ในวันที่ 27 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ทีมงาน marumura ก็ได้มีโอกาสได้ไปชมหนังเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ขอบคุณบัตรเชิญจากทาง DEX มา ณ ทีนี้ค่ะ งานนี้ทีมงานไม่พลาดที่จะมารีวิวให้อ่านกัน รับรองว่าไม่สปอยล์จนดูแล้วไม่สนุกแน่นอนค่ะ

มันน่าเศร้าดี ที่โชวะไรเดอร์ไม่มีทางมารวมกับเฮย์เซย์ไรเดอร์ได้ เมื่อเหล่ามาสค์ไรเดอร์แห่งความยุติธรรมทั้ง 2 ยุคที่คอยปกป้องสันติสุขของโลก แต่กลับกลายเป็นว่าต้องมาต่อสู้กันเอง.. เปิดเรื่องมา คาซึราบะ โคตะ (Kamen Rider Gaim ไรเดอร์คนที่ 15 ของยุคเฮย์เซย์) จู่ๆ ก็ได้พบเจอกับ ชู เด็กชายผู้มีพลังวิเศษบางอย่างที่ทำให้อนาคตของโลกดับวูบลงไปได้ ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดเรื่องราวทั้งหมดขึ้นมา เมื่อเหล่าสัตว์ประหลาดจาก โลกใต้ดิน บุกเข้าทำร้ายตัวเขารวมไปถึงการปรากฏตัวของตำนานอย่าง Kamen Raider Ichigou ผู้ออกปากท้าทายโคตะว่า “ไรเดอร์ยุคเฮย์เซย์ไม่มีทางมารวมกับโชวะไรเดอร์ได้” และในระหว่างนั้นโคตะก็ได้เจอกับ คาโดยะ สึคาสะ (Kamen Rider Decade) โดยที่เขาเป็นคนออกปากเองว่าจะเป็นคนพาเฮย์เซย์ไรเดอร์มารวมตัวกัน

การต่อสู้เพื่อความสงบในครั้งนี้ ดูท่าจะไม่ง่ายเมื่อเหล่าโชวะไรเดอร์ต่างก็ไม่ยอมรับในวิถีของเฮย์เซย์ไรเดอร์ซักเท่าไหร่ เลยทำให้เกิดอุปสรรคมากมายในการกำจัดเหล่าร้าย แล้วใครคือผู้ผดุงความยุติธรรมตัวจริงกันนะ!!! ขอรีวิวแบบไม่สปอยล์เต็มร้อยนะคะ

 

พี่บอย โกสิยพงษ์ และน้องนนท์ The Voice มาร่วมงานเปิดตัวหนังด้วยค่ะ


อภิมหาศึกมาสค์ไรเดอร์ feat. Super sentai ทางโตเอะผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ สร้างขึ้นเนื่องในโอกาสที่โชวะไรเดอร์และเฮย์เซย์ไรเดอร์มีจำนวน 15 คนเท่ากันค่ะ แต่...ประเด็นหนึ่งที่คิดว่าทางโตเอะได้เสริมเข้าไปในตัวหนังด้วยนั่นก็คือ “การให้กำลังใจ”  ผู้คน โดยเฉพาะคนในประเทศญี่ปุ่น ที่เคยประสบปัญหาภัยพิบัติมาหลายเหตุการณ์  เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดในช่วงเวลาวิกฤตแบบนี้ก็คือการร่วมมือร่วมใจกันฝ่าฟันวิกฤตอันเลวร้ายไปให้ได้  ซึ่ง ประโยคของจิน (Kamen Rider X) ที่ได้กล่าวไว้ในเรื่องอีกว่า “สิ่งที่ผู้ใหญ่อย่างเราควรทำก็คือการปกป้องอนาคตเด็กๆ”  สามารถสื่อได้ชัดเจนเลยว่าไม่ว่ายุคสมัยจะผ่านไปนานแค่ไหน สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการปกป้องความฝันและความหวังของเด็กๆ  เพราะพวกเค้าต้องเติบโต มีอนาคตเป็นของตัวเอง ของครอบครัว และเป็นบุคคลในอนาคตของชาติสืบต่อไป แน่นอนผู้ใหญ่อย่างเราทุกคนต้องเคยเจอความเจ็บปวดมาด้วยกันทั้งนั้น แต่ว่า อดีตก็คือสิ่งที่มันผ่านไปแล้ว โดยเฉพาะคนที่ไม่อาจหวนกลับมา เราควรมองไปที่อนาคตที่ต้องก้าวต่อไปมากกว่าค่ะ

น้องนนท์ The Voice ถ่ายรูปกับหมายเลขหนึ่งค่ะ


สรุปว่า หนังเรื่องอภิมหาศึกมาสค์ไรเดอร์นั้น มีทั้งความสนุก มีสาระ ครบรสเลยทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบซีรี่ส์มาสค์ไรเดอร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้วน่าจะ แฮปปี้ กว่าใคร เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี เริ่มเข้าฉายตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2557 โรงภาพยนตร์เครือ SF Cinema และ Major Cineplex เป็นต้นไปค่ะ



เรื่องโดย :ทีมงาน www.marumura.com

ที่มา  http://www.marumura.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X