ราวปาฏิหาริย์! สมาร์ทโฟน “บล็อกกระสุน” ช่วยชีวิตไอ้หนุ่มไต้หวัน
2014-07-30 15:13:02
Advertisement
Pyramid Game
 
 
แอปเปิลเดลี – ไอ้หนุ่มไต้หวันรอดตายหวุดหวิด หลังถูกคู่อริชักปืนยิงเข้าใส่หน้าอก ทะลุมือ แต่กระสุนไปถูกโทรศัพท์มือถือกั้นไว้ในด่านสุดท้าย ทำให้ไม่ทะลุเข้าหัวใจ
       
       วันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมาเว็บไซต์แอปเปิลเดลี รายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 27 ก.ค. ที่ตำบลซินเฟิง อำเภอซินจู๋ บนเกาะไต้หวัน ชายแซ่หานวัย 38 ปีพร้อมกับเพื่อนฝูงได้ไปดื่มสุรากันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยระหว่างที่กำลังกินดื่มกันอย่างสนุกสนานอยู่นั้น เพื่อนของนายหานก็เหลือบไปเห็นกระเป๋าสตางค์ทำด้วยหนังตกอยู่บนพื้น จึงหยิบขึ้นมาพร้อมกับตะโกนถามลั่นร้านว่า “กระเป๋าใคร?” ก่อนที่จะเปิดกระเป๋าหนังพร้อมกับหยิบเงินในนั้นออกมาล้อเล่นกับเพื่อนว่า “เชิญทุกคนดื่มเต็มที่!”
       
       ขณะนั้น ชายแซ่สวี่วัย 46 ปี ลูกค้าโต๊ะข้างๆ เจ้าของกระเป๋าเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวก็เกิดความไม่พอใจ จึงมีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง โดยชายแซ่หานซึ่งพยายามเข้าไปไกล่เกลี่ย ทว่า ในที่สุดแทนที่จะเป็นผู้ห้ามปราม กลับกลายเป็นคนร่วมทะเลาะวิวาทชกต่อยกันแทน โดยเมื่อชกต่อยเสร็จแยกย้ายกันไป ทั้งคู่ต่างพกความแค้นออกจากร้าน และกลับบ้านไปเตรียมอาวุธมาประหัตประหารกัน
       
       เมื่อกลับไปถึงบ้านชายแซ่หานได้เดินไปหยิบมีดออกมาดักรอคู่อริที่ร้านอาหารร้านเดิม ทว่าเมื่อชายแซ่สวี่เดินทางมาถึง ไม่มีใครนึกว่าเขาจะพกปืนมาด้วย ทั้งเมื่อพบหน้าก็ควักปืนเข้ามายิงใส่ชายแซ่หานทันที โดยเมื่อยิงเสร็จชายแซ่สวี่ก็หลบหนีไป ขณะที่ไอ้หนุ่มแซ่หานที่ได้รับบาดเจ็บก็กระเซอะกระเซิงกลับบ้าน โดยระหว่างทางพบกับเพื่อน จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล
       
       เจ้าหน้าที่ตำรวจหลังได้รับแจ้งความก็เดินทางไปที่โรงพยาบาลและพบว่าชายแซ่หานที่ถูกยิงนั้นถือว่าดวงแข็งมากเพราะขณะที่ถูกยิงนั้นเขายกแขนซ้ายขึ้นบังกระสุน โดยกระสุนได้วิ่งทะลุมือของเขา ก่อนที่จะพุ่งเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย โชคดีที่ชายคนดังกล่าวพกโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่นแกแลคซี่ เมก้า 6.3 ไว้ที่กระเป๋าเสื้อหน้าอกด้านซ้ายพอดี ทำให้กระสุนพุ่งทะลุเข้าไปฝังบริเวณฝาหลังของโทรศัพท์ ช่วยชีวิตเจ้าตัวไว้ได้อย่างหวุดหวิด
       
       สำหรับชายแซ่สวี่ ผู้ต้องหาในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้นก็ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ลั่นไกเองโดยขณะที่ลั่นไก ตนเองยืนอยู่ห่างชายแซ่หานประมาณ 2-3 เมตร ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่ากับชายแซ่สวี่ เนื่องจากเห็นว่าการเล็งยิงเข้าที่หน้าอกซ้ายก็แสดงให้เห็นถึงการหมายเอาชีวิตของอีกฝ่ายอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ชายแซ่หานรอดชีวิตมาได้นั้นก็เนื่องจากปืนที่ชายแซ่สวี่ใช้นั้นก็เป็นปืนประดิษฐ์ ทำให้ความรุนแรงของกระสุนที่ยิงออกมานั้นถูกลดทอนลงไป ประกอบกับการที่มีมือมาบัง และสุดท้ายคือมีโทรศัพท์มือถือกั้นกลางระหว่างกระสุนกับหน้าอก ทำให้ชายแซ่หานสามารถเอาชีวิตรอดมาได้ราวปาฏิหาริย์
 
cr.http://www.manager.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X