รับแอดเพื่อนส่งเดช ระวังตายไม่รู้ตัว! แบบ Friend Request
2016-03-14 15:52:56
Advertisement
Pyramid Game

ถ้าเมื่อปีก่อนหนังสยองขวัญอย่างเรื่อง Unfriend จะทำให้หลายคนผวากับการเล่นสไกป์และโซเชียลมีเดียไปพักหนึ่ง มาปีนี้หนังเกี่ยวกับเรื่องของ Facebook ได้กลับมาขึ้นจอหนังอีกครั้งกับเรื่อง  ซึ่งเล่าเรื่องราวของ ลอร่า นักศึกษามหาวิทยาลัยสุดป๊อปที่มีเพื่อนบนเฟซบุ๊คกว่า 800 คน เธอมักจะแชร์เรื่องราวในชีวิตของเธอ ให้เพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ได้รับชมอยู่เสมอ แต่วันหนึ่งเมื่อเธอรับมาริน่า สาวไร้เพื่อนคนหนึ่ง มาเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊คของเธอ ชีวิตของลอร่าก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เธอเหมือนตกอยู่ในคำสาป เพื่อนสนิทก็เริ่มเสียชีวิตอย่างสยดสยองไปทีละคน ลอร่าจะต้องไขปริศนาที่อยู่เบื้องหลังมาริน่าและเฟซบุ๊คของเธอ เพื่อปลดคำสาป ก่อนที่เวลาชีวิตจะหมดลง

ไซม่อน เวอร์ฮูเว่นเล่าถึงจุดกำเนิดของ Friend Request ว่า “คนที่ผมรู้จักห่างๆ คนหนึ่งเสียชีวิตไป แต่หลายสัปดาห์ถัดมา หน้าเฟซบุ๊คของเขาก็ยังออนไลน์อยู่โดยไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลย ตอนนั้นผมแค่ลองคิดว่าถ้าเกิดอยู่ๆ เขาส่งข้อความมาหา ผมก็กลัวจนตัวสั่นไปเลย และตอนนั้นเองที่ภาพยนตร์ Friend Request ได้ถือกำเนิดขึ้นครับ”

Friend Request นั้นอันที่จริงเป็นหนังสัญชาติเยอรมันนี แต่ตัวผู้กำกับตัดสินใจว่าจะทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเพื่อฉายทั่วโลกทีเดียวไปเลย โดยชื่อหนังชื่อเรื่อง Friend Request สามารถถ่ายทอดจุดยืนของหนังได้อย่างสั้นกระชับ เพราะผู้คนก็จะนึกถึงเฟซบุ๊คออกในทันที เพระมันคือวิธีการที่เราจะหาเพื่อนเล่นสักคนได้ในคลิกเดียว ในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้ ถึงจะมีเรื่องราวเหนือธรรมชาติ แต่ก็เกิดขึ้นในบริบทของสังคมที่สมจริงอย่างมาก นอกจากนี้ การมีเพื่อนทางเฟซบุ๊คยังเป็นบริบทที่ทำให้เกิดการโต้เถียงกันในวงกว้างอีกด้วย เพราะเหตุใดผลจากการกระทำของมนุษย์เรา ถึงย้ายจากชีวิตจริง ไปเกิดขึ้นในโลกออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ เราจะจัดการความแตกต่างทางสังคม ที่เกิดขึ้นจากโลกสองด้าน โลกของคนที่เป็นที่นิยม กับโลกสุดเงียบเหงาของคนไร้เพื่อน ที่แสดงผลออกมาให้เห็นจากจำนวน “เพื่อน” บนเฟซบุ๊คได้อย่างไร

@พริตตี้ปลาสลิด 

 ตัวอย่างภาพยนตร์ Friend Request 

 

ที่มา  http://movie.sanook.com/58665/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X