ระทึกไปกับตัวอย่างแรกของ “เกมปลุกผี”
2014-11-27 23:42:38
Advertisement
Pyramid Game

สำหรับคอหนัง การประชาสัมพันธ์หนัง “เกมปลุกผี” ของไฟว์สตาร์ที่ดูเหมือนจะเน้นประเด็นคล้ายข่าวซุบซิบที่ไม่ได้ทำให้สนใจที่ตัวหนังสักเท่าไหร่ เพราะผมในฐานะคนดูหนัง สนใจแนวคิด การกำกับ การแสดง ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง ภาพที่ใช้ประชาสัมพันธ์ หรืออะไรพวกนั้นมากกว่า แต่ข่าวพวกนั้นก็อาจเป็นผลดีต่อหนังในแง่ทำให้ประชาชนทั่วไปได้รู้ว่ากำลังจะมีหนังเรื่องนี้ หรือแฟนคลับของนักแสดงได้รู้ว่านักแสดงของพวกเขากำลังจะมีหนัง แล้วค่อยอยากไปหาข้อมูลทีหลัง อย่างไรก็ดีตัวอย่างแรกของ “เกมปลุกผี” ที่เพิ่งปล่อยออกมา คืออย่างแรกจริงๆ ของการประชาสัมพันธ์ที่ทำให้รู้สึกสนใจขึ้นมา

แม้ว่าเรื่องราวของหนังจะดูเป็นแนววัยรุ่นลองของทั่วไป แต่ชอบลูกเล่นที่ผู้กำกับทิวา เมยไธสง เลือกใช้จากที่เห็นในตัวอย่างหนังครับ มันมีส่วนผสมที่ยังไม่เคยเห็นในหนังผีของบ้านเราเรื่องไหนใช้กัน เท่าที่ผมเคยติดตามมา ตั้งแต่เอาเรื่องผีไทยอย่าง “เงินปากผี” และ “ฮาชิมะ โปรเจ็คต์” มาผสมกับวิธีการเล่าแบบกึ่งเรียลลิตี้แบบ Chernobyl Diaries มีงานภาพที่ชวนให้นึกถึง “ลองของ” และ Evil Dead ฉบับรีเมก (แบบเลือดไม่เยอะ) แล้วทำให้อยากไปดูว่าผู้กำกับจะผสมมันออกมาได้กลมกลืนแค่ไหนครับ

“เกมปลุกผี” นำแสดงโดยธามไท แพลงศิลป์, ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร, ปอร์เช่ ศิวกร อดุลสุทธิกุล, รฐา โพธิ์งาม ธนายง ว่องตระกูล, นะโม ทองกำเหนิด และ พิม หทัยชัช เอื้อกิตติโรจน์ จะเข้าฉาย 24 ธันวาคมนี้ครับ คลิกชมตัวอย่างด้านใน

 

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X