รวบแท็กซี่โชว์กร่าง อ้างเป็นทหารยศพันโท ข่มขู่เจ้าหน้าที่
2014-10-26 08:43:49
Advertisement
Pyramid Game

 

    ตำรวจรวบคนขับแท็กซี่วัย 37 ปี อ้างเป็นทหารยศร้อยเอก-พันโท สังกัดกองทัพไทย ข่มขู่เจ้าหน้าที่ พบพกบัตรทหารปลอมไว้แอบอ้าง
 
             เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2557 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม ได้จับกุมตัว นายสมเกียรติ ชายวัย 37 ปี อาชีพขับแท็กซี่ มาสอบสวน หลังแสดงท่าทีมีพิรุธระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ผ่านด่านตรวจบริเวณเชิงสะพานเฉลิมพงษ์ และพยายามบ่ายเบี่ยงไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น โดยแสดงตัวว่าเป็นทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ยศร้อยเอก ก่อนจะยื่นใบอนุญาตขับขี่ที่ระบุชื่อเป็นยศร้อยเอกซึ่งได้รับแต่งตั้งยศเมื่อปี 2555 มาแสดง
 
             อย่างไรก็ดีเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อมูล กลับพบใบขับขี่อีก 6 ใบ โดยมีใบหนึ่งระบุยศ "พันโท" ซึ่งได้รับแต่งตั้งเมื่อปี 2557 จึงเกิดความสงสัยและนำตัวมาสอบสวนต่อที่ สน.สายไหม จากนั้น นายสมเกียรติ ก็ได้รับสารภาพว่า ทำบัตรประจำตัวทหารจริง โดยติดต่อขอทำบัตรกับชายที่อ้างตัวว่าชื่อ "จ่าหลอง" เสียค่าใช้จ่าย 40,000 บาท เพื่อนำไปใช้อำนวยความสะดวกเวลาเดินทางไปที่ต่าง ๆ และเพื่อให้ได้รับการบริการที่ดี
 
             เมื่อเจ้าหน้าที่ขยายผลไปยังบ้านพักของ นายสมเกียรติ ก็พบชุดข้าราชการทหารและบัตรประจำตัวทหารอีกหลายรายการ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองไม่ได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำตามนั้น และข้อหาใช้ยศโดยไม่มีสิทธิ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X