รวบแก๊งเวียดนามอุ้มพ่อค้าปลา ตัดนิ้ว ให้ญาติดูต่างหน้า เรียกค่าไถ่!
2014-09-20 18:34:32
Advertisement
คลิก!!!

ตำรวจภาค 1 จับกุม แก๊งเวียดนาม อุ้มพ่อค้าแผงปลาชาวเวียดนามด้วยกัน เรียกค่าไถ่ 1 ล้าน 5 แสน ก่อนตัดนิ้วส่งให้ญาติดูต่างหน้า
 

วันที่ 20 กันยายน นายบอย หรือ ลอง นายเหงียน ไท ไฮ หรือ เบิร์ด และ นายนิ่ม หรือ เนียม ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นแก๊งลักพาตัว ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 1 จับกุมได้ที่อำเภอพัทยา จังหวัดชลบุรี พร้อมของกลาง โซ่พร้อมกุญแจล็อค 1 ชุด สายรัดข้อมือ มีดปลายแหลม และอื่นๆ รวม 6 รายการ

 

หลังร่วมกับพวกอีก 2 คน ที่ยังหลบหนีก่อเหตุ ลักพาตัวนายไถ่ ฮัว ไฮ หรือ บอล ชาวเวียดนาม เจ้าของแผงขายปลาในตลาดบางใหญ่ซิตี้ ไปจากคอนโดแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

 

ก่อนเรียกค่าไถ่จากญาติของผู้เสียหาย จำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท แต่ทางญาติขอต่อรองจ่ายเบื้องต้น 1 แสนบาท ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาไม่พอใจตัดนิ้วก้อยของนายบอล ส่งให้ญาติดู พร้อมข่มขู่ว่าหากไม่ส่งเงินมา จะตัดแขนส่งไปให้อีก

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายบอล ถูกนำตัวไปกักขังไว้ที่บ้านร้าง ในอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ในสภาพถูกจับปิดตา และใช้โซ่ล่ามนายบอล ไว้ในห้องน้ำ จึงได้เข้าช่วยเหลือ

 

ขณะที่นายบอล ผู้เสียหาย เปิดเผยว่าตนเองไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหามาก่อน และระหว่างถูกจับตัวไปก็ถูกทำร้ายร่างกายตลอด ส่วนเงินที่ครอบครัวส่งให้ผู้ต้องหาเป็นเงินที่ใช้ซื้อของมาขาย

 

ทั้งนี้พลตำรวจตรีศรีวราห์รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่าผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ แต่อ้างว่าทำครั้งแรก ส่วนเงินที่ได้นำมาแบ่งกัน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่เอาตัวบุคคลอายุกว่า 15 ปี ไปโดยใช้กำลังประทุษร้าย จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกเอาตัวไปได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น ให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และปล้นทรัพย์ฯ

 

และยังมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน คือนายทองสิน หรือ ศรราม ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม และนายเหงียน เตียน ล๊าบ หรือ ล๊าบ ซึ่งเป็นผู้ตัดนิ้วผู้เสียหาย อยู่ระหว่างหลบหนี

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายเนียม เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้ที่อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ที่มา  http://www.matichon.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X