รฟท. รับพนักงานมีไม่พอ เตรียมสั่งห้ามดื่มสุราบนรถไฟ
2014-07-09 07:23:05
Advertisement
คลิก!!!

 

    ประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟฯ ยอมรับ เจ้าหน้าที่การรถไฟไม่เพียงพอ การรักษาความปลอดภัยค่อนข้างหละหลวม เตรียมนำเทคโนโลยีมาใช้

            วันที่ 8 กรกฎาคม 2557 นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวยอมรับว่า ในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยรถไฟนั้น กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่การรถไฟไม่เพียงพอ เนื่องจากในปี 2538 มติของคณะรัฐมนตรี ยกเลิกการบรรจุพนักงานรถไฟทั้งหมด จึงทำให้การรักษาความปลอดภัยค่อนข้างหละหลวม โดยหลังจากนี้จะปรับแผนให้พนักงานตรวจตราเข้มงวด โดยเฉพาะตู้นอน รวมถึงเตรียมให้มีการยกเลิกการขายสุราและหากพบผู้ดื่มสุราบนขบวนจะเชิญลงในทันที พร้อมประสานตำรวจให้เข้าดูแลรักษาความปลอดภัยและทางตำรวจรถไฟอาจจะมีการเสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้มีการเพิ่มบุคคลากรด้วย

            นอกจากนี้ จะนำเทคโลยีเข้ามาใช้โดยการติดตั้งกล้องวงจรปิดในรถขบวนใหม่ที่กำลังสั่งซื้อ ส่วนขบวนเก่านั้น ยอมรับว่ามีอายุใช้งานมากจึงมีปัญหาที่ระบบไฟ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร

            ทั้งนี้ เหตุที่เกิดขึ้นยอมรับว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของการรถไฟและเป็นครั้งแรกที่มีเหตุเกิดขึ้น พร้อมช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

             ส่วนการคาดโทษบริษัทเอกชนที่การรถไฟฯ จ้าง จะมีการพิจารณาต่ออายุการทำงาน แต่ต้องดูเงื่อนไขสัญญาจ้างเดิม ซึ่งบริษัทนี้ ได้ร่วมทำงานกับการรถไฟฯ มากว่า 10 ปี

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X