รพ.มะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว ได้มาตรฐาน JCI จากสหรัฐ
2014-11-26 13:16:51
Advertisement
คลิก!!!

“องค์กรรับรองคุณภาพโรงพยาบาลแห่งสหรัฐอเมริกา(JCI)” เมืองชิคาโกสหรัฐอเมริกา ได้มีหนังสือถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวเพื่อแสดงความยินดีที่โรงพยาบาลสามารถผ่านมาตรฐานการรักษาระดับโลกที่ถือว่าเป็นหนึ่งในมาตรฐานที่เข้มงวดมากที่สุด นับเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกของประเทศจีนที่ผ่านการรับรองมาตรฐานที่ 5ของ JCI
       
       ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13-17 เดือนตุลาคม 2557 คณะผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมินคุณภาพโรงพยาบาล ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวเพื่อทำการประเมินมาตรฐาน JCI ประกอบด้วยมาตรฐาน 316 ข้อ แบบทดสอบในการวัด 1,262 ข้อ โดยการทดสอบมาตรฐานในครั้งนี้ เป็นมาตรการเข้มงวดฉบับใหม่ของ JCIโดยมีทั้งการตรวจสอบจากแบบสอบถาม การสัมภาษณ์อย่างละเอียด ระบบการติดตามผู้ป่วยและอื่นๆอีกหลากหลายวิธี รวมทั้งการตรวจสอบด้านโครงสร้างองค์กร ระบบการบริหารงาน การรักษาพยาบาล ระบบการจ่ายยา ระบบความคุมการแพร่เชื้อ ดัชนีคุณภาพ คุณภาพพนักงาน ระบบความปลอดภัย โครงการวิจัย คุณภาพการศึกษาเป็นต้น โดยนำข้อมูลที่ได้เหล่านี้มีวิเคราะห์และใช้เป็นข้อมูลในการประเมินคุณภาพโรงพยาบาล
       
       ในช่วงระยะเวลาเพียงไม่ถึง1ปี โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวก็สามารถได้การรับรองมาตรฐาน JCI และยังได้รับรางวัลเหรียญทองจากทาง JCIอีกด้วย เป็นการบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการการแพทย์ของประเทศจีนเพราะเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกของจีนที่ผ่านการรับรองมาตรฐานนี้ในช่วงเวลาที่น้อยที่สุด แสดงให้เห็นถึงความพยายามตลอดระยะเวลา9ปีในการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ตั้งแต่มีการก่อตั้งโรงพยาบาล เพื่อให้ได้ผลการรักษาและการบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้ป่วย
       
       การได้รับการรับรองมาตรฐานจากJCIช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความมั่นใจให้แก่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวมากยิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่าไม่เพียงแต่จะช่วยเติมเต็มในด้านการรักษาและบริการแล้ว ยังช่วยพัฒนาการบริหารงานต่างๆให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วย เกิดการพัฒนาอย่างดีขึ้นในทุกแขนง มาตรฐานJCIไม่เพียงแต่จะทำให้องค์กรมีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น ยังช่วยทำให้มาตรฐานในการทำงานดีขึ้น เป็นดั่งกุญแจทองสำคัญในการช่วยพัฒนาด้านต่างๆของโรงพยาบาลให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
       
       ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว หวังไหจ่ง แสดงความคิดเห็นว่า การได้รับการมาตรฐาน JCI ทำให้โรงพยาบาลก้าวสู่การพัฒนาด้านการรักษาที่ดีขึ้นรวมถึงเรื่องความปลอดภัย สภาพแวดล้อมของผู้ป่วย สำหรับสภาพแวดล้อมภายในโรงพยาบาลอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่กลับมีผลกระทบต่อผู้ป่วย แพทย์ พยาบาล “การให้ผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง”จึงเป็นสิ่งที่เราพึงกระทำ ความต้องการของผู้ป่วยในทุกๆเรื่องจะถูกส่งผ่านโดยล่าม หมอ พยาบาล จนถึงผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะต่างๆของผู้ป่วยอยู่เสมอ
       
       “การผ่านมาตรฐาน JCI เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เนื่องจาก คณะกรรมการจากทางJCI จะมีการเข้ามาประเมินซ้ำ หากผ่านการประเมินซ้ำไปได้ถึงจะได้รับการรับรองมาตรฐานจาก JCIอย่างแท้จริง” ผู้อำนวยการหวังไหจ่งกล่าวว่า แม้แต่ในประเทศสหรัฐอเมริกาเอง บางโรงพยาบาลที่ผ่านการประเมินจาก JCI แล้วกว่า50% ต่างมีคุณภาพและวิธีในการรักษาที่แตกต่างกันหรือหากต่อไปมีการรักษาที่แย่ลงก็อาจถูกยึดคืนใบรับรอง JCI ได้ด้วยเช่นกัน


ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X