รถไฟตู้นอน ขบวน 174 สำรวจจุดบอดหลังเกิด ข่าวน้องแก้ม
2014-07-11 09:44:09
Advertisement
คลิก!!!

 

   รถไฟตู้นอน ขบวน 174 จุดเกิดเหตุคดีน้องแก้ม ครอบครัวข่าว 3 ลงสำรวจแล้ว พบจุดเสี่ยงไม่น้อย ซ้ำยังไม่มีตำรวจรถไฟคอยดูแล เพราะขาดบุคลากร

          หลังเกิดคดีสะเทือนใจสังคม น้องแก้ม เด็กหญิงวัย 13 ปี ถูก นายวันชัย แสงขาว พนักงาน รฟท. อายุ 22 ปี ล่วงละเมิดทางเพศก่อนฆาตกรรม บนรถไฟขบวนที่ 174 เส้นทางนครศรีธรรมราช-กรุงเทพมหานคร ซึ่งน้องแก้มขึ้นรถไฟตู้นอนพัดลม ชั้น 2 มาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 กรกฎาคม 2557 ก่อนหายตัวไปในช่วงเช้ามืดของวันที่ 6 กรกฎาคม ทำให้พี่สาวที่เดินทางไปด้วยกันต้องเข้าแจ้งความ กระทั่งภายหลังได้รู้ความจริงที่น่าตระหนกว่า น้องแก้มถูกฆาตกรรมแล้วนั้น

          เรื่องนี้ ทำให้สังคมตั้งคำถามถึงความปลอดภัยของรถไฟ โดยเฉพาะรถไฟตู้นอนที่ผู้โดยสารจะต้องเดินทางกลางคืน และใช้เวลาเดินทางยาวนาน ทางทีมงานครอบครัวข่าว 3 จึงส่งผู้สื่อข่าวไปตามรอยรถไฟขบวนที่ 174 เพื่อสำรวจดูว่า รถไฟขบวนนี้ต้องผ่านเส้นทางใด และมีจุดไหนที่น่าจะเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารได้บ้าง

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เริ่มต้นขึ้นรถไฟด่วน ขบวนที่ 174 จากสถานีสุราษฎร์ธานี ในรอบเวลาเดียวกับที่น้องแก้มขึ้นรถไฟก่อนเกิดเหตุ และเลือกจองตั๋วโดยสารแบบนอนพัดลม ชั้น 2 โดยเลือกที่นั่งในโบกี้ที่ 3 เช่นเดียวกัน ซึ่งเมื่อเข้ามาจะพบว่า ระหว่างโบกี้ที่ 3 กับ 4 จะมีจุดเชื่อมถึงกัน และมีส่วนที่เก็บของ ห้องน้ำ อ่างล้างมือ จากนั้นจะเข้าสู่ส่วนเบาะนั่ง ซึ่งตอนกลางวันจะยังเป็นเก้าอี้นั่งหันหน้าชนกัน
 

รถไฟขบวน 174

รถไฟขบวน 174
เจ้าหน้าปรับที่นั่งให้กลายเป็นเตียงนอน


          กระทั่งเวลาประมาณหนึ่งทุ่มเศษ ๆ เจ้าหน้าที่จะเข้ามาปรับที่นั่งให้กลายเป็นเตียงนอน เช่นเดียวกับก่อนเกิดเหตุคดีน้องแก้ม ผู้ต้องหาได้เข้ามาปูเตียงให้น้องแก้มที่ชั้นล่าง และสังเกตเห็นน้องแก้มในตอนนั้น ทั้งนี้ทั้งนั้น เตียงของน้องแก้มอยู่ช่วงกึ่งกลางโบกี้ หากใครประสงค์จะเข้ามาทำร้าย จะต้องเดินผ่านผู้โดยสารคนอื่นมาถึง 5 เตียง

          แต่ทว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่จะปิดม่านสีเขียวเพื่อบังแสงไฟไว้ จึงเป็นไปได้ที่จะมองไม่เห็นคนด้านนอก ขณะที่ภายในห้องที่ถูกม่านปิดไว้ก็ค่อนข้างมืด คนที่เดินอยู่ทางเดินด้านนอกจะมองไม่เห็นเลยว่าเกิดการประทุษร้ายขึ้นอยู่ภายใน อีกทั้งรถไฟจะมีเสียงดังในขณะที่วิ่งจึงกลบเสียงร้องได้

          เมื่อสำรวจหน้าต่างข้างเตียงนอนก็พบว่า หน้าต่างมีขนาดกว้าง สามารถเปิดได้ จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะโยนอะไรออกไปภายนอก ดังที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้โยนร่างของน้องแก้มออกไปนอกรถเพื่ออำพรางคดี
 

รถไฟขบวน 174
ห้องพักของพนักงานซึ่งอยู่ที่โบกี้ถัดไป
 

          ส่วนอีกจุดหนึ่งที่ล่อแหลมก็คือห้องน้ำซึ่งอยู่ท้ายโบกี้ หากตื่นขึ้นมากลางดึกเดินมายังจุดนี้ ก็อาจถูกคนทำร้าย และพาไปยังห้องพักของพนักงานซึ่งอยู่ที่โบกี้ถัดไป ตรงนี้เป็นจุดบอดเพราะมีประตูปิดมิดชิด และยากที่จะส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือให้คนอื่นได้ยิน

          เมื่อรถไฟเคลื่อนขบวนออกจากสถานีวังก์พง จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาได้ประมาณ 5 นาที ผู้ต้องหาให้การว่าได้โยนร่างน้องแก้มออกจากรถไฟ ณ จุดนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบด้านนอกพบว่า บริเวณดังกล่าวค่อนข้างมืด เปลี่ยว เป็นป่ารก ไม่มีชุมชนพักอาศัยอยู่ 

          ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจตั๋วโดยสารยังให้ข้อมูลว่า บนรถไฟขบวนที่ 174 ไม่มีตำรวจรถไฟประจำอยู่ เพราะบุคลากรไม่เพียงพอ ทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจตั๋วโดยสารยังมีหน้าที่ต้องคอยระวังความปลอดภัยให้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมา พร้อมยอมรับว่า บางครั้งก็ตรวจได้ไม่ทั่วถึง แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ก็ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรามากขึ้น

 

 

 


 


 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X