รถรับจ้างขับขึ้นวัดพระพุทธบาทสี่รอย หมดแรงถอยหลังตกเขา-พระมรณภาพ เจ็บ13
2015-03-30 18:40:51
Advertisement
Pyramid Game
 
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 มี.ค. พ.ต.ท.สุพจน์ สุวรรณ พนักงานสอบสวนเวร สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถยนต์โดยสารสาธารณะตกเขา บริเวณทางขึ้นวัดพระพุทธบาทสี่รอย หมู่ 5 ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารประจำทางสีเหลืองสายสันป่ายาง - เชียงใหม่ หมายเลขทะเบียน 10 - 2702 เชียงใหม่ ตกลงข้างทางลึกประมาณ 30 เมตร 
 
 
 
 จากการตรวจสอบพบว่ามีพระสงฆ์มรณภาพ 1 รูป ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ พระชินบัญชร คล้อยอรุณ อายุ 61 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 13 ราย โดยเป็นพระสงฆ์ 11 รูป ฆราวาส 2 คน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวยังโรงพยาบาลนครพิงค์
 
   
 
 
 จากการสอบสวนทราบว่าผู้โดยสารทั้งหมดเป็นคณะสงฆ์จากวัดในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และได้เดินทางมาจำวัดที่วัดเมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยก่อนเกิดเหตุ คณะทั้งหมดได้ว่าจ้างให้นายตาล ยี่หว่า อายุ 70 ปี คนขับรถโดยสาร เพื่อขึ้นไปสักการะพระพุทธบาทสี่รอย ที่วัดพระพุทธบาทสี่รอยบนเขา แต่ระหว่างทางเป็นเขาสูงชัน และรถไม่มีกำลังที่จะสามารถเร่งขึ้นเขาได้ พระบางรูปได้ตัดสินใจกระโดดลงจากรถ เพื่อจะมาช่วยดันรถขึ้นเขา แต่ด้วยน้ำหนักของรถ ประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นทางชัน จึงทำให้รถถอยหลังมายังบริเวณทางโค้งและตกข้างทางดังกล่าว จนเป็นเหตุให้มีพระมรณภาพและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
 
 
 
 
 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X