ย้อนชมฉากสวยๆ ในละครเรื่อง 'Goblin' กับ CG สุดตระการตา
2017-01-26 10:50:23
Advertisement
Pyramid Game

'Goblin' ละครฉลองครบรอบ 10 ปี ของ tvN ได้รับความรักอย่างมาก โดยตอนจบของละครที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 21 มกราคม ก็สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับช่องเคเบิลด้วยการทำเรตติ้งผู้ชมทะลุ 20%

ซึ่งสิ่งที่ทำให้เรื่องราวของ 'Goblin' ออกมาได้ดีเช่นนี้ ก็เป็นเพราะ CG กับเอฟเฟ็คพิเศษที่น่าตะลึงด้วยเช่นกัน

วันนี้เราลองไปดู CG ในละครเรื่อง 'Goblin' กันดีกว่า

ในตอนที่ 1 และ 2 คิมชิน (รับบทโดย กงยู) ทหารสมัยโครยอ ได้แสดงฉากต่อสู้กับศัตรูมากมาย เหมือนกับฉากในภาพยนตร์เรื่อง 'The Lord of the Rings'

ต่อจากนั้น ในฉากที่กงยูที่กลายเป็นยักษ์ได้นั่งเรือข้ามไปต่างประเทศกับเด็กหนุ่มที่กลายเป็นเจ้าที่ โดยฉากที่กงยูเรียกพายุฝนออกมา ทำให้เรืออับปาง ก็ชวนให้นึกถึงภาพยนตร์ฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์ระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง 'The Perfect Storm' หรือ 'Life of Pi' สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างยิ่ง

ภาพของเรือเดินทะเลที่กงยูกับเจ้าที่นั่งไปประเทศอื่นด้วยกัน ซึ่งภาพลักษณะคลื่น รวมทั้งภาพที่เรือโคลงเคลงเพราะอยู่บนกระแสน้ำ ทั้งหมดล้วนถูกสร้างขึ้นด้วย Visual Effects เพื่อถ่ายทอดออกมาให้เหมือนเรือล่องอยู่บนทะเล

ส่วนฉากที่กงยูโมโหพวกนักเลงที่รังแกเจ้าที่เด็ก จนทำให้เรือแตกออกมาเป็นเสี่ยงๆ ก็ได้รับคำชื่นชมว่าทำได้ดีไม่แพ้ภาพยนตร์ฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์ระดับบล็อกบัสเตอร์ที่ใช้เงินลงทุนมากกว่า 1 ร้อยล้านดอลลาร์ เลยทีเดียว

CG ที่น่าอัศจรรย์ของ 'Goblin' สามารถทำได้เพราะมีเทคนิค VFX ที่ไฮเทคของ 'Digital Idea' ที่เคยรับหน้าที่ทำ CG ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่แค่ทุนสร้างก็มากกว่า 1 หมื่นล้านต่อเรื่องแล้ว เช่น 'Pandora' ที่เล่าถึงภัยพิบัติการระเบิดของโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานปรมาณู, 'The Age of Shadows' ของผู้กำกับคิมจีอุนที่ถ่ายทอดทิวทัศน์ในยุคสมัยที่เกาหลีอยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่นออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึง 'Train to Busan' ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์เกี่ยวกับซอมบี้ที่เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ถึง 10 ล้านในปี 2016 อีกด้วย

ทุ่งดอกบักวีตในละครเรื่อง 'Goblin' เป็นสถานที่ที่สำคัญมาก เพราะเป็นพื้นที่ที่งดงามราวกับความฝัน ซึ่งในละครเรื่อง 'Goblin' คิมชินก็บอกว่าที่นี่เป็นที่ที่สำคัญสำหรับเขา และเรียกว่าเป็น 'การเริ่มต้นและจบ' ของตัวเองด้วย

แต่ดอกบักวีตจะบานเฉพาะช่วงเดือนกันยายน ตั้งแต่ต้นเดือนถึงปลายเดือนเท่านั้น จึงมีผู้สงสัยกันมากว่า ดอกบักวีตเป็น CG หรือเปล่า

บอกได้เลยว่าไม่ใช่ ทั้งทุ่งดอกบักวีตและดอกบักวีตในละครเรื่อง 'Goblin' เป็นฉากของจริง

ฉากนี้เป็นฉากที่ถ่ายทำที่โกชาง จอนราบุกโด ในช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมา โดยทางทีมงานได้รวบรวมการถ่ายทำฉากในทุ่งดอกบักวีตทีเดียวให้ตรงกับช่วงเวลาที่ดอกบักวีตบาน ก่อนที่จะบินไปถ่ายละครโดยใช้โลเคชั่นในต่างประเทศ อาจจะมีบางส่วนที่ใช้ CG บ้าง แต่โดยพื้นฐานแล้วถ่ายจากทุ่งดอกบักวีตของจริง

แล้วหิมะที่ตกในฉากที่กงยูกับคิมโกอึนจูบกันล่ะ เป็น CG หรือเปล่า?

ฉากนี้ก็ไม่ใช่เช่นกัน เพราะตอนถ่ายทำจริง ได้มีการนำรถตักหิมะมาช่วยในการโปรยหิมะขึ้นไปบนฟ้าด้วย

ปิดท้ายด้วยข้อมูลสนุกๆ ที่ไม่ใช่ CG แต่เป็นเรื่องที่น่าบังเอิญสุดๆ นั่นก็คือบ้านของ ซันนี่ (รับบทโดย ยูอินนา) ในละคร เป็นบ้านของกิลราอิมในละครเรื่อง 'Secret Garden' โดยในตอนนั้น ยูอินนาได้รับบทเป็นเพื่อนของกิลราอิม และอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ด้วย ช่างน่าบังเอิญจริงๆ

ที่มา : Maxim Korea
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X