ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี "ดอน ธีระธาดา" แพลนแต่งสาวเวียดนาม ปิดถนนยกขบวนขี่ช้างแห่ขันหมาก
2014-12-18 21:23:08
Advertisement
Pyramid Game

อภิมหางานช้าง “ดอน ธีระธาดา” เตรียมแต่งสาวเวียดนาม ปิดถนนขี่ช้างยกขบวนแห่ขันหมาก จองห้องรับรองประธานาธิบดีไว้แถลงข่าว ด้านแม่ฝ่ายชายทุ่มซื้อเพชรรับขวัญลูกสะใภ้ 120 ล้านบาท 

 


       
       


       
       ดูท่าจะเป็นงานแต่งที่ฮือฮาและยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี สำหรับนักแสดงอินเตอร์ “ดอน ภาณุทัศน์ ธีระธาดา” กับทันตแพทย์สาวชาวเวียดนาม “มีมี่” เพราะแค่เครื่องเพชรก็ทุ่มให้ว่าที่เจ้าสาวไม่อั้นถึง 100 ล้านบาท โดยดอนได้เปิดตัวว่าที่ภรรยาพร้อมเปิดใจเรื่องงานแต่งสุดอลังการพร้อมคุณแม่ “ซูซี่ หทัยเทพ ธีระธาดา” โดยเฉพาะเครื่องเพชรที่ได้ “ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ” เจ้าพ่อเครื่องเพชรจัดการหาให้ ซึ่งนอกจากจะเปิดตัวแคมเปญ Dazzling Celebration Through Gem Peace & C2 by Chuchai แล้ว เจ้าพ่อเครื่องเพชรได้เปิดร้าน Gen Peace By Chuchai ณ ชั้น1 The Emporium Shopping Complex ให้หนุ่มดอนควงว่าที่ภรรยาและคุณแม่ไปเลือกซื้อเครื่องเพชรที่ร้าน ซึ่งคุณแม่ทุ่มทุนซื้อของขวัญให้ว่าที่ลูกสะใภ้ด้วยเครื่องเพชร 3 ชุดทั้งมรกต ทับทิม ไพลิน มูลค่ารวมกว่า 120 ล้านบาท
       
       “กลับมาเมืองไทยครั้งนี้เพื่อที่จะแต่งงานที่นี่ครับ ทุกปีเราจะเดินทางมาเมืองไทย และปีที่แล้วของช่วงนี้ผมขอเขาแต่งงานที่สมุย เขาก็เลยชอบ ติดใจเมืองไทย เขาก็เลยอยากแต่งที่เมืองไทย เราก็เลยจัดสองงาน งานส่วนตัวที่สมุย และงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ ครับ ตอนนี้ก็บินมาทำเรื่องการแต่งงานอย่างเดียว (หัวเราะ)”
       
       “มีมี่เขาเป็นคนเวียดนาม แต่อยู่ที่อเมริกาครับ พบรักกันที่อเมริกา 4 ปีที่แล้ว เขาเป็นหมอฟันครับ (ยิ้ม) ครั้งแรกที่เจอเพราะผมมีฟันคุดที่ต้องเอาออก ก็เลยได้เจอกันครับ (หัวเราะ) ก็ไม่รู้ทำไมตั้งแต่คบกับเขามาผมฟันหักบ่อยมาก แล้วเขาก็ซ่อมให้ ปีนี้อาจจะ 8 ครั้งแล้ว ก็เลยโชคดีหน่อย ซ่อมไปซ่อมมาเนี่ยแหละครับ (หัวเราะ) ประทับใจตรงที่เขายืนอยู่อย่างนี้ ไม่วิ่งหนีครับ (หัวเราะ) เพราะเขาไม่เคยเจออย่างนี้มาก่อน”
       
       “แรกๆ ผมไม่ได้บอกว่าผมเป็นที่รู้จักของเมืองไทย แต่เขาก็ได้ยินมาเรื่อยๆ ครับ คือบางครั้งเขามีลูกค้าเป็นคนไทยมา เขาก็เลยเริ่มรู้ แต่อย่างวันนี้ที่มาสัมภาษณ์เขาไม่เคยเจอครับ (ยิ้ม) แต่เราเข้าใจกันได้ดีครับ อยู่ด้วยกันได้ครับ ประทับใจตรงนี้ที่สุด และชีวิตผมเป็นชีวิตที่ไม่ปกติ (หัวเราะ) ต้องเดินทางบ่อย ทำงานก็เสี่ยงชีวิตบ่อย แต่เขายังเคารพกับสิ่งที่ผมทำและอยู่ข้างๆ ผมตลอด”
       
       บอกตอนขอแต่งงานไม่โรแมนติกอย่างที่หวัง แต่กลับเป็นเรื่องตลกมากกว่า
       “ตอนขอแต่งงานผมก็พยายามทำให้โรแมนติกนะ แต่วันนั้นไม่รู้ไม่สบายหรืออะไรหรือเปล่าเพราะอาเจียนหลายครั้งมาก (หัวเราะ) ไม่รู้เครียดหรือว่ากินอะไรไม่ดี เพราะตอนนั้นอยู่สมุย จัดเป็นโต๊ะเดียวที่ชายหาด และโรงแรมก็ทำอาหารให้พิเศษ จริงๆ ทุกคนในโรงแรมรู้หมดเลยว่าจะขอ ก็จัดไว้แล้วว่ากินเสร็จแล้วจะไปชายหาด เขาก็เตรียมไฟกับทุกอย่างให้ ก็ขอเขาแต่งงาน ถ้าเขาบอก yes ก็มีพลุออกมา แต่ทีนี้ระหว่างกินข้าวผมต้องวิ่งเข้าไปอาเจียนบ่อยมาก เขาก็ยังคิดว่าไม่สบาย เขาบอกกลับห้องดีกว่าไม่ต้องกินแล้ว ผมก็บอกไม่ได้ต้องอยู่ (หัวเราะ) ยังไงก็ต้องขอให้ได้ ถ้าถามว่าโรแมนติกไหม ผมว่าน่ารักมากกว่า เป็นเรื่องที่ตลกมากกว่า (ยิ้ม)”
       
       “เขาก็ไม่ร้องไห้นะ แต่ปกติเขาเป็นคนร้องไห้ง่าย แต่ว่าวันที่ขอแทนที่จะร้องไห้เขากลับหัวเราะทั้งคืน (หัวเราะ) แต่ก็โอเค เขาคงทำตัวไม่ถูก ผมอายุมากกว่าเขาหน่อยหนึ่ง ตอนนี้ผม 39 แล้ว เขาเพิ่ง 34 ครับ ถ้าแต่งแล้วเราก็ยังใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาครับ งานก็อยู่ที่โน่น งานของเขาก็อยู่ที่โน่น ผมเองก็ไปอยู่ที่อเมริกามา 10 กว่านี้แล้วตั้งแต่ออกจากเมืองไทย”
       
       เผยยังไม่คิดจะมีทายาทเร็วๆ นี้ เพราะยังอยากใช้ชีวิตด้วยกันสองคนก่อน
       “คุณแม่ช่วยหาฤกษ์ให้ครับ แม่ไปถามพระให้ หลวงพ่อเณรครับ งานที่สมุยจะจัดวันที่ 21 ธันวาคมครับ เป็นงานเลี้ยงส่วนตัว มีแขกประมาณ 60 กว่าคนครับ ส่วนเพื่อนๆ ที่ต่างประเทศก็จะมีมาบ้างครับ ผมมีผู้กำกับ มีโปรดิวเซอร์มาบ้าง มีดารามาบ้าง มันจะมีแบ่งมากันบางช่วง บางคนก็ไปที่สมุยเพราะว่ามาที่กรุงเทพฯ ไม่ได้ เขาเองก็จะมีเพื่อนจากที่อเมริกามาเหมือนกันครับ”
       
       “เรื่องลูกผมยังไม่ได้คิดจะมีตอนนี้ครับ เราทั้งคู่ยังไม่พร้อม ผมกำลังเปลี่ยนอาชีพอยู่เหมือนกันครับ ตอนนี้เริ่มจะทำงานกำกับเอง มันเป็นงานที่จะวุ่นวายมากครับ การที่จะมีลูกเราก็จะไม่มีเวลาที่จะทำตรงนี้ ส่วนเขาก็เหมือนกันถ้าสมมติว่าเปิดร้านใหม่ก็จะยุ่งตรงนั้นน่ะครับ ยังอยากสนุกด้วยกัน เราอยากมีเวลาด้วยกัน เดินทางใช้ชีวิตด้วยกันก่อนที่จะมีอีกคนครับ แต่ตอนนี้ผมมีหมาตัวหนึ่งที่เรารักมากทั้งคู่ ชื่อแม็กซ์ครับ ก็เหมือนลูกจริงๆ ตอนนี้มีแค่แม็กซ์ก็เครียดแล้วครับ เพราะผมไปถ่ายหนังต่างประเทศก็ต้องใช้เวลา 6-9 เดือน แม็กซ์ก็จะเครียด รอที่ประตูทุกวัน รอให้ผมมา ผมก็รู้สึกไม่ดี”
       
       “ตอนนี้ผมก็ยังทำหนังไปเรื่อยๆ ครับ แต่ผมไม่ได้แสดงเองแล้วครับ ผมกำกับคิวบู๊ ผมสอนพวกดารา ออกแบบแอ็กชั่น และตอนนี้มีคุยกันว่าจะกำกับหนัง แต่อีกสักพักหนึ่งครับ”
       
       ด้านคุณแม่ดอนเผยว่างานแต่งครั้งนี้รับรองงานช้างและไม่เหมือนใครแน่นอน
       “วันแต่งที่กรุงเทพฯ วันที่ 25 ธันวาคมค่ะ ที่โรงแรมโฟซีซั่น และจะจัดแถลงข่าวที่ห้องราชดำริ ซึ่งเป็นห้องที่ทางโฟซีซั่นไม่เคยให้ใครนะคะ เป็นห้องที่เวลาประธานาธิบดีมา เขาจะมาพักห้องนี้ แต่เราก็ได้ห้องนี้มา ก็จะมีงานแถลงข่าวเวลา 14.00 น. ค่ะ และจะมีพิธีขบวนขันหมากตั้งแต่ 7.00 น. ดอนไม่ทราบเลยว่าแม่จัดให้เขายังไง แต่ที่ต้องบอกให้เขารู้คือเขาจะต้องขี่ช้างแน่นอน ขี่ช้างยกขบวนขันหมาก ก็คงต้องปิดถนนค่ะ ก็ให้เป็นขบวนช้างมา เพราะตอนเช้าก็คงยังไม่มีรถเท่าไหร่ และจะมาทำพิธีหมั้น หลังจากนั้นก็จะมีพิธีสงฆ์ หลังจากนั้นก็จะเลี้ยงอาหารเพล และเนื่องจากตรงกับวันคริสต์มาสด้วย ก็เลยจะมีอาฟเตอร์ ปาร์ตี้หลังจาก 3 ทุ่มค่ะ ส่วนธีมงานยังไม่บอก เพราะว่าดอนเองยังไม่รู้เลยว่าแม่จัดอะไรให้ ทางออแกไนเซอร์ของเราก็ไม่ใช่ย่อย และรับรองงานแต่งงานของเราไม่เหมือนใคร (หัวเราะ)”
       
       “นอกจากเครื่องเพชรวันนี้ ก็มีคอนโดที่ซื้อให้เขาไว้ที่นี่นะคะ แล้วดอนเขามีความตั้งใจที่จะซื้อร้านใหม่ให้กับว่าที่ภรรยาของเขา เพราะตอนนี้เขาอยู่กันไกลมาก มีมี่มีความอดทนมากที่จะต้องขับรถเกือบ 2 ชั่วโมงไปที่ทำงาน ฉะนั้นไปกลับก็ประมาณ 4 ชั่วโมง แล้วเราก็เห็นว่าเขาเป็นคนที่รักดอนจริง ก็เลยคิดว่าถ้าเกิดว่าจะเข้ามาอยู่ใกล้กันได้ ก็ควรจะซื้อบ้านแล้ว เพราะเมื่อก่อนดอนจะซื้อคอนโดไว้ ถ้าเป็นแฟมิลี่ก็ควรที่จะเป็นบ้านเพื่อที่จะมีตัวน้อยๆ มา แต่ก็คงเอามาเลี้ยงเอง”
       
       “รวมมูลค่าเท่าไหร่เหรอ จริงๆ แล้วเป็นคนไม่ค่อยนับนะ เพราะถ้านับแล้วเดี๋ยวเราจะตกใจเอง ที่ซื้อเครื่องเพชรเมื่อกี้เราก็จ่ายตามที่คุณชูชัยเขาบอกมา ส่วนที่โรงแรมเราก็จ่ายไปหมดแล้ว ออแกไนซอร์ก็จ่ายหมดแล้ว เพราะเราไม่ชอบติดค้างจนกระทั่งงานเสร็จแล้วมาวิ่งไล่เก็บจากเรา”
       
       “ส่วนแขกที่จะมาตอนนี้ดอนมีรายชื่ออยู่ 70-80 ท่านนะคะที่แม่ช่วยส่งไปให้ แต่ไม่แน่ใจว่าเขาจะติดธุระกันไหมเพราะมันตรงกับงานเทศกาลคริสต์มาสพอดี เพราะส่วนมากปลายปีก็จะไม่ค่อยมีใครอยู่ แต่ก็หวังว่าคนคงเมตตาดอน แล้วก็มาร่วมงานด้วย”
 
ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ดอน ธีระธาดา แพลนแต่งสาวเวียดนาม ปิดถนนยกขบวนขี่ช้างแห่ขันหมาก

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X