ยายสม นั่งรถไฟเข้ากรุง ร้องทุกข์ถูกโกงที่ สู้คดีกว่า 20 ปี
2014-09-20 21:21:20
Advertisement
คลิก!!!

 

     ยายสมหญิงชาวสุรินทร์วัย 82 ปี นั่งรถไฟเข้ากรุงขอความเป็นธรรมคดีถูกโกงที่ดินที่ต่อสู้มานานกว่า 20 ปี เผย แม้จบ ป.4 แต่ก็ศึกษากฎหมายด้วยตัวเองจนสุดท้ายชนะคดีได้ แต่ยังถูกข่มขู่

          เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพหญิงชราคนหนึ่งนั่งอยู่บนรถไฟมุ่งหน้ามายังกรุงเทพมหานคร ซึ่งหญิงชราคนนี้ก็คือ นางสม งามอยู่ อายุ 82 ปี ชาวตำบลทับทัน อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ที่ตัดสินใจเข้ามากรุงเทพมหานครด้วยตัวเองเพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยเหลือกรณีที่ตนเองถูกโกงที่ดินไป

          โดย นางสม ให้ข้อมูลกับเว็บไซต์มติชนว่า ตนเองและลูกชายมีที่ดินในจังหวัดสุรินทร์อยู่ 24 ไร่ โดยเป็นที่ดินตกทอดมาจากบรรพบุรุษ แต่กลับถูกผู้มีอำนาจในจังหวัดลักลอบขายที่ดินให้กับเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง ซ้ำตนและลูกชายยังถูกฟ้องข้อหาบุกรุกพื้นที่ซึ่งเป็นของตัวเอง จนต้องคำพิพากษาจำคุก 1 ปี เมื่อออกจากเรือนจำมา ตนพยายามต่อสู้เรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2534 ก่อนที่ลูกชายจะถูกทำร้ายเสียชีวิต ทำให้ช่วงหลังมานี้ตนต้องต่อสู้คดีนี้เพียงลำพัง

          นางสม กล่าวต่อว่า แม้ตนเองจะเรียนจบแค่ชั้น ป.4 แต่ก็พยายามศึกษากฎหมายจนแตกฉาน จนสามารถชนะคดีฟ้องร้องเรื่องที่ดินได้แล้ว แต่ทว่าจนถึงวันนี้ตนเองก็ยังไม่ได้รับค่าทดแทนมูลค่าหลายล้านบาท อีกทั้งเจ้าหน้าที่บางคนพยายามข่มขู่ตนขอให้จบเรื่อง นอกจากนี้จู่ ๆ ก็มีข้อตกลงว่าให้ตนแบ่งที่ดินกับคนที่โกงไป ซึ่งตนเองไม่ได้ตกลงเรื่องนี้แต่อย่างใด จึงเดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อขอความเป็นธรรม





ข่าวยายสม
 
 
 
 
ข้อมุลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X