มือสังหาร ''เลนน่อน'' เศร้า โดนปฏิเสธคำขอทัณฑ์บน
2014-08-27 22:36:36
Advertisement
Pyramid Game
 
เวลาผ่านไปแค่ไหนก็ไม่มีใครลืมชื่อ มาร์ค เดวิด แชปแมน ฆาตกรผู้ลั่นไกมัจจุราชสีดำสังหาร จอห์น เลนน่อน ตำนานนักดนตรีเพื่อสิทธิมนุษยชน และมือกีตาร์แห่งวง ''เดอะ บีทเทิลส์'' เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ปี 1980 โดยตอนนี้เจ้าตัวยังคงต้องนอนในซังเตชดใช้กรรมต่อไปอีกอย่างน้อย 2 ปี หลังจากเขาโดนปฏิเสธคำขอทัณฑ์บน
 
          แชปแมนพยายามทำเรื่องขอปล่อยตัวมาแล้ว 8 ครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จ โดยเจ้าหน้าที่ทัณฑ์บน 3 ท่านได้มีมติปฏิเสธคำขอร้องของฆาตกรตัวแสบอีกครั้ง โดยให้เหตุผลว่า ''คณะลูกขุนตัดสินใจว่าถ้าปล่อยตัวครั้งนี้ มันเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลที่คุณจะไม่สามารถมีชีวิตและอยู่อย่างมีอิสระโดยที่จะไม่ใช้ความรุนแรงอีกครั้ง''
 
          ''ดังนั้นการปล่อยตัวจึงเป็นเรื่องที่ขัดแย้งกันกับความสงบสุขของสังคมส่วนรวม และยังเป็นการขัดกับธรรมชาติของคดีอาชญากรรมที่รุนแรง ซึ่งต้องอยู่ภายใต้การเคารพต่อกฎหมาย'' แถลงการณ์ฉบับเดิมระบุ
 
          ฆาตกรที่ปัจจุบันอายุ 59 ปี เป็นผู้สังหารด้วยการยิงปืนใส่เลนน่อนหน้า ''ดาโกต้า อะพาร์ตเมนต์'' ที่พักของเขาในแมนฮัตตัน ขณะที่เขากับ โยโกะ โอโนะ กลับมาจากการทำอัลบั้ม โดยแชปแมนถูกตัดสินจำคุก 20 ปีถึงตลอดชีวิต จากการฆ่าผู้อื่นเสียชีวิต ด้านโอโนะได้ส่งจดหมายไปยังคณะลูกขุนเพื่อขอไม่ให้เขาถูกปล่อยตัว เพราะอาจจะสร้างความวุ่นวายให้กับผู้คนในสังคม
 
          อย่างไรก็ตาม แชปแมนแม้จะเป็นฆาตกรฆ่าศิลปินขวัญใจของชาวโลกก็ตาม แต่เขาก็ยังได้รับจดหมายให้กำลังใจอยู่บ้าง และคณะลูกขุนก็รู้ว่าเขาเป็นนักโทษชั้นดีตลอดช่วงเวลาที่ติดคุกเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา กระนั้นแชปแมนอาจจะร้องขอยื่นอุทธรณ์อีกครั้งใน 2 ปีข้างหน้า

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X