มีลุ้น ? Bioshock หนังจากเกมฮิต อาจเดินหน้าสร้างอีกครั้ง
2014-04-22 21:51:13
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Bioshock

หลังจากที่โปรเจคท์หนังดัดแปลงจากเกม Bioshock ถูกพับเก็บไปดื้อ ๆ ตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าทางโซนี่จะฟื้นโปรเจคท์นี้กลับมาใหม่อีกครั้งแล้ว

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2014 เว็บไซต์ Movieweb รายงานว่า ย้อนไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เคน เลวีน (Ken Levine)ผู้สร้างเกม Bioshock เผยว่า Bioshock โปรเจคท์หนังที่ดัดแปลงจากเกมที่ได้รับความนิยมมากเคยหยุดชะงักไว้ชั่วคราว หลังจาก Watchmen (2009) คว้าน้ำเหลวในบ็อกซ์ออฟฟิศมาแล้ว แต่ดูเหมือนว่าหนังดัดแปลงเรื่องนี้กำลังจะกลับมาอีกครั้งแล้ว เพราะทางโซนี่ พิกเจอร์สได้จดโดเมนเว็บไซต์ไว้หลายชื่อ ทั้ง Bioshock-Movie.com, Bioshock-Movie.net และ Bio-shock.net เตรียมไว้

เมื่อย้อนกลับไปในปี 2011 ที่ กอร์ เวอร์บินสกี้ (Gore Verbinski) ถูกทาบทามให้เข้ามารับหน้าที่ผู้กำกับ และหลังจากนั้นทางยูนิเวอร์แซลก็นำ ฮวน คาร์ลอส เฟรสนานดิญโญ่ (Juan Carlos Fresnadillo) เข้ามาแทนที่ก่อนที่เขาจะออกจากการเป็นผู้กำกับหนังเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าโปรเจคท์นี้จะฟื้นคืนกลับมาอีกหน แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ อย่างแน่ชัดว่าหนังเรื่องนี้จะเกิดขึ้นจริง นอกเหนือไปจากการจดโดเมนเว็บไซต์ไปแล้ว

สำหรับเกม Bioshock เป็นเรื่องราวของมือปืนคนแรกในปี 1960 ซึ่งผู้เล่นต้องว่ายน้ำไปยังประภาคารร้าง หลังจากที่รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก และต้องใช้เรือดำน้ำลงไปเพื่อพบกับโลกในอุดมคติที่มีชื่อว่า Rapture ที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตแบบใหม่ ผู้ติดยาเสพติดร้ายแรง และเหล่าอัจฉริยะผู้บ้าคลั่ง โดยมีพันธมิตรเพียงคนเดียวของผู้เล่นคือ Atlas ผู้เล่นต้องค้นหาเขาให้เจอ เกมนี้มีเนื้อหาค่อนข้างรุนแรง ซึ่งนั่นทำให้ยูนิเวอร์แซลจัดเรทให้ Bioshock เป็นเรทอาร์ ถึงแม้ว่ายูนิเวอร์แซลจะเคยทำ Watchmen แต่ไม่ประสบความสำเร็จมาแล้ว

ทว่า เคน เลวีน เริ่มเป็นผู้เขียนบทมาก่อนที่จะสร้าง Bioshock ซึ่งตอนนี้เขากำลังเขียนบท Logan's Run ภาครีเมคให้กับทางวอร์เนอร์อยู่ แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าเขาจะเข้าร่วมใน Bioshock เวอร์ชั่นใหม่ด้วยหรือเปล่า ฉะนั้นก็ต้องรอติดตามข่าวที่เราจะนำมาอัพเดทกันเรื่อย ๆ นะคะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X